posttoday

ผู้ต้องขังคดียาบ้าเครียดผูกคอดับ

25 มกราคม 2558

กาฬสินธุ์- ผู้ต้องขังคดียาบ้าเครียดผูกคอตายคาห้องขังสภ.ห้วยเม็ก

กาฬสินธุ์-  ผู้ต้องขังคดียาบ้าเครียดผูกคอตายคาห้องขังสภ.ห้วยเม็ก

เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ร.ต.อ.วิชชุกร  ภูตา  พนักงานสอบสวนเวร สภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งจาก ร.ต.ต.มนตรี ชาลีรักษ์ ทำหน้าที่ร้อยเวรบริการว่ามีผู้ต้องหาคดียาสาเสพติดในห้องควบคุมผู้ต้องหา สภ.ห้วยเม็ก  ผูกคอเสียชีวิตในห้องขังจึงได้ประสานกับแพทย์เวร โรงพยาบาลห้วยเม็ก และ น.ส.อุบลรัตน์  ศิริกุล  รองอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์ และฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบพบนายจันดา  ภูเวียงแก้ว  ใช้ผ้าพันคอผูกกับลูกกรงห้องขังเสียชีวิต 

พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์  ยุทธศรี  รอง ผกก.สส. สภ.ห้วยเม็ก  กล่าวว่านายจันดา  ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยเม็ก จับกุมเมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมาที่ถนนกลางหมู่บ้านหาดทรายมูล ต.พิมูล อ.ห้วยเม็ก  พบยาบ้า จำนวน 10 เม็ด ในกระเป๋ากางเกงขายาวที่สวมใส่ และนำมาตรวจปัสสาวะพบสารเสพติดด้วย เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง และพนักงานสอบสวนได้นำตัวนายจันดา  ฝากขังที่ห้องควบคุมผู้ต้องหาอยู่ติดกับห้องสื่อสาร

อย่างไรก็ตามก่อนเข้าห้องควบคุมฯเจ้าหน้าที่ได้นำเข็มขัด อุปกรณ์ที่ไม่จำเป็นออกจากตัวผู้ต้องขัง เพื่อป้องกันอันตราย จากนั้นเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 24 ม.ค. ญาติได้นำผ้าห่มมาให้  ส่วนผ้าพันคอนั้นผู้ต้องหาได้นำติดตัวมาตั้งแต่แรก เจ้าหน้าที่ไม่ให้ตรวจยึดเพราะอากาศหนาวเย็นมากจะได้ช่วยคลายหนาว  ซึ่งทางตำรวจก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้น แต่ทางญาติของผู้ต้องหาไม่ติดใจกับสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้ จึงได้มอบศพเพื่อบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป