posttoday

กทม.ขีดเส้นรื้อหาบเร่หน้าบ้านมนังคศิลา

23 มกราคม 2558

กทม.จัดหาที่ใหม่ให้ผู้ค้าหาบเร่-แผงลอยหน้าบ้านมนังคศิลา-ถึงโรงหนังปารีสได้แล้วให้เวลาขยับขยายถึง20ก.พ.58

กทม.จัดหาที่ใหม่ให้ผู้ค้าหาบเร่-แผงลอยหน้าบ้านมนังคศิลา-ถึงโรงหนังปารีสได้แล้วให้เวลาขยับขยายถึง20ก.พ.58

นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครมีความจำเป็นต้องปฏิบัติตามคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด เพื่อจัดระเบียบทางเท้าบริเวณหน้าบ้านมนังคศิลา ถึงโรงภาพยนตร์ปารีส จึงเชิญผู้ค้าหาบเร่ - แผงลอย มาร่วมประชุมชี้แจงทำความเข้าในการจัดระเบียบทางเท้า รวมทั้งร่วมกันหาทางช่วยเหลือผู้ค้าให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด โดยเบื้องต้น กทม.ได้ขอความร่วมมือกับสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตรย์ ผ่าน บริษัท สะพานขาวทรัพย์สินพัฒนา ในการจัดหาพื้นที่ทำการค้าที่ใกล้เคียงจุดทำการค้าเดิมให้แก่ผู้ค้า

ทั้งนี้ บริษัท สะพานขาวทรัพย์สินพัฒนา มีพื้นที่ที่สามารถรองรับผู้ค้าเป็นการชั่วคราวได้ทั้ง 180 ราย ที่บริเวณด้านหลังโรงภาพยนตร์ปารีส ซึ่งรองรับได้ 30 ราย และบริเวณโรงภาพยนตร์แอมบาสเดอร์ รองรับได้ 150 ราย โดยผู้ค้าสามารถติดต่อลงทะเบียนเป็นผู้ค้าในพื้นที่ของบริษัท สะพานขาวทรัพย์สินพัฒนา ได้ทันที แต่ต้องปฏิบัติตามพื้นฐานการจัดการพื้นที่ของบริษัทฯ สำหรับเรื่องค่าเช่าพื้นที่ กทม.จะเจรจากับบริษัทฯ ให้เก็บค่าเช่าถูกที่สุด เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ค้า

"กทม.ให้เวลาผู้ค้าได้เตรียมตัวและขยับขยายหาพื้นที่ทำการค้าแห่งใหม่ โดยอนุญาตให้ผู้ค้าทำการค้าขายบริเวณทางเท้าหน้าบ้านมนังคศิลา ถึงโรงภาพยนตร์ปารีส ได้ถึงวันที่ 20 ก.พ.58 เท่านั้น" นายวัลลภ กล่าว