posttoday

ชาวสังขละบุรีร่วมรณรงค์เก็บขยะบนสะพานมอญ

23 มกราคม 2558

กาญจนบุรี-ชาวอ.สังขละบุรีนัดพบกันทุกวันศุกร์รณรงค์ปลูกจิตสำนึกจัดเก็บขยะบนสะพานมอญ

กาญจนบุรี-ชาวอ.สังขละบุรีนัดพบกันทุกวันศุกร์รณรงค์ปลูกจิตสำนึกจัดเก็บขยะบนสะพานมอญ
 
เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ชาวไทยและชาวมอญ รวมทั้งทหาร ตำรวจ เยาวชนและชมรมต่างๆอ.สังขละบุรีกว่า 100 คน ช่วยกันเก็บกวาดเศษขยะในชุมชน ตั้งแต่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอสังขละบุรีไปจนถึงสะพานมอญ หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีภาพปรากฏบนโลกออนไลน์ถึงปัญหาขยะ เกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว

น.ส.อิสรีย์ สิริพิพัฒ นักท่องเที่ยว กล่าวว่า ในฐานะนักท่องเที่ยวคนหนึ่งอยากวิงวอนให้นักท่องเที่ยวรายอื่นให้ความร่วมมือและช่วยกันดูแลรักษาความสะอาด อย่าทิ้งขยะทั้งบนสะพานและลงในแม่น้ำ เพื่อความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยว และทุกคนควรมีจิตสำนึกร่วมกันเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการท่องเที่ยวได้ในอนาคต

น.ส.ชลธิชา ภู่ศรี สาวชาวมอญ อ.สังขละบุรี กล่าวว่า สะเทือนในกับภาพขยะบนสะพานมอญที่ปรากฎบนโลกออนไลน์ ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยพบว่ามีขยะถูกทิ้งไว้บนสะพานมอญแม้แต่ชิ้นเดียว ทราบว่าทุกภาคส่วนใน อ.สังขละบุรี ไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาที่เกิดขึ้นได้ร่วมกันรณรงค์ในเรื่องของการดูแลรักษาความสะอาด และปลูกจิตสำนึกเด็กและเยาวชนที่มีจิตอาสาให้มาช่วยกันเก็บขยะบนสะพานไม้และบริเวณโดยรอบทั้งหมด เพื่อให้สถานที่ท่องเที่ยวมีทัศนียภาพที่สวยงาม

นอกจากนี้ทางกลุ่มต่างๆ ใน อ.สังขละบุรีได้มีการรณรงค์ให้ช่วยกันเก็บขยะนัดหมายกันทุกวันศุกร์และวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป