posttoday

โรงแรมดังเชียงใหม่แจ้งความคดีหมิ่นฯ

20 มกราคม 2558

เชียงใหม่ - โรงแรมดาราเทวีแจ้งความดำเนินคดีผู้ประกอบการจีนหมิ่นประมาททำให้ธุรกิจได้รับความเสียหาย

เชียงใหม่ - โรงแรมดาราเทวีแจ้งความดำเนินคดีผู้ประกอบการจีนหมิ่นประมาททำให้ธุรกิจได้รับความเสียหาย

เมื่อวันที่ 20ม.ค. นายวิฑูรย์ นรินยา ผู้รับมอบอำนาจจากบริษัทนัดดาศรีจำกัด และ บริษัทโรงแรมดาราเทวี จำกัด ได้เข้าแจ้งความต่อ รตอ.หญิง สุพาศรี วิโนเปีย พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรตำบลภูพิงค์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อแจ้งข้อหา นายเฉิน เล่ย และนายกอปรลาภ อภัยภักดิ์ ทนายความและพวก ที่อ้างว่าเป็นตัวแทนบริษัทยูนนานไฮเชิง อินดัสเตรียล กรุ๊ป สต๊อค จำกัด ให้สัมภาษณ์สื่อว่าถูกผู้ถือหุ้นบริษัทนัดดาศรีจำกัด ฉ้อโกง ปลอมแปลงเอกสารและใช้เอกสารปลอม ทำให้ได้รับความเสียหายจากกรณีหมิ่ประมาณด้วยการโฆษณา

ทั้งนี้ตัวแทนทนายความบริษัทนัดดาศรีจำกัด และ บริษัทโรงแรมดาราเทวี จำกัด ระบุว่า บริษัทยูนนาน ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทนัดดาศรีจำกัด และ บริษัทโรงแรมดาราเทวี จำกัด ต่อมาภายหลังได้มีการผิดสัญญาการซื้อขายหุ้นกลับกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม และทำให้เกิดการฟ้องร้องในคดีตั้งแต่ปี 2556 หลายคดี และบริษัทยูนนานไฮเชิง อินดัสเตรียล กรุ๊ป สต๊อค จำกัด และกรรรมการฝ่ายจีนในบริษัทนัดดาศรี จำกัด ก็ได้ถูกฟ้องเป็นคดีอาญาฐานปลอมแปลงเอกสารและใช้เอกสารปลอม เมือมกราคม 2557 ซึ่งคดียังอยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาล

สำหรับการเผยแพร่ข่าวดังกล่าวทำให้บริษัทนัดดาศรี และโรงแรมดาราเทวี ได้รับความเสียหาย จึงได้เข้าแจ้งความดำเนินคดี ทั้งนี้ตัวแทนทนายความระบุว่าผู้บริหารของบริษัทและโรงแรมดาราเทวี ยังอยู่การพิจารณาฟ้องร้องค่าเสียหาย เนื่องจากบรรดานักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาพักที่โรงแรมเกิดความตกใจ และทำให้ธุรกิจได้รับความเสียหาย

โรงแรมดังเชียงใหม่แจ้งความคดีหมิ่นฯ