posttoday

เจ้าของโผล่แจ้งจับคนลอบเผาถุงยาง2ตันนำมาตากไว้

20 มกราคม 2558

พระนครศรีอยุธยา-เจ้าของถุงยางอนามัย2ตันโผล่แจ้งความยันไม่ได้ทิ้งเอามาตากในที่ดินตัวเองรอขายโรงงาน รีไซเคิล

พระนครศรีอยุธยา-เจ้าของถุงยางอนามัย2ตันโผล่แจ้งความยันไม่ได้ทิ้งเอามาตากในที่ดินตัวเองรอขายโรงงาน รีไซเคิล

เมื่อวันที่20ม.ค. นางณภัทร์  เม่นทอง อายุ 38 ปี ชาวอ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เดินทางไปพบ เข้าพบ พ.ต.ท.ธวัชชัย กุลทอง หัวหน้าพนักงานสอบสวนสภ.บางบาล ยืนยันว่า เป็นเจ้าของถุงยางอนามัยเกือบ2ตัน ที่บริเวณลานโล่งกลางทุ่งนาใกล้ ถนนชลประทาน อ.บางบาล ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นที่ดินหน้าฉโนดของตัวเอง และเป็นถุงยางอนามัยที่ไม่ผ่านการใช้งาน และได้รับซื้อมาจากโรงงานผลิตถุงยางในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดปทุมธานี ในราคา กิโลกรัมละ 20 บาท เป็นเงินรวม 30,000 บาท และนำพักไว้บนที่ดินดังกล่าวเกือบ 1 ปีแล้ว เพื่อเตรียมรอขายให้โรงงาน รีไซเคิล ในเขตจังหวัดสมุทรสาคร

"มาขอแจ้งความกับตำรวจ เพื่อให้ดำเนินคดีติดตามหาคน ที่เข้ามาเผาถุงยางที่ตากไว้ ในที่ดินของตนเองด้วยเช่นกัน" นางณภัทร์ กล่าว 

ขณะที่พนักงานสอบสวนรับแจ้งความจากเจ้าของถุงยางเป็นคดี เพื่อติดตามหาคนที่มาเผาถุงยาง

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ นายสุภัทร์ ศัตรูคร้าม ผอ.สาธารณสุข เทศบาลตำบลมหาพราหมณ์ ได้เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับเจ้าของถุงยาง ในข้อหาขนย้ายสิ่งของหรือขยะที่เป็นอันตรายในพื้นที่โดยไม่รับอนุญาต สำหรับการเผาทำลายถุงยางกำหนดนำไปเผาที่เตาเผาปลอดมลพิษในนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน โดยเจ้าของถุงยางจะรับผิดชอบค่าใช่จ่ายทั้งหมด และถุงยางอนามัยทั้งหมดยังถูกเก็บในถุงดำมัดปากอย่างดีอยู่บนรถขยะของเทศบาลฯ