posttoday

อดีตพระเกษมอ้างเสพเมถุนเป็น10ครั้งเพื่อลองวิชา

18 มกราคม 2558

อดีตพระเกษมอ้างเสพเมถุนเพื่อลองวิชาเป็น 10 ครั้ง เริ่มตั้งแต่ปลายปี56 ระบุทดสอบกับทั้งพระลูกวัดและลูกศิษย์ใกล้ชิด

อดีตพระเกษมอ้างเสพเมถุนเพื่อลองวิชาเป็น 10 ครั้ง เริ่มตั้งแต่ปลายปี56 ระบุทดสอบกับทั้งพระลูกวัดและลูกศิษย์ใกล้ชิด 

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. บรรดาลูกศิษย์ราว 70 คน ได้เดินทางมาให้กำลังใจแก่นายเกษม ดวงแพงมาก หรือ พระเกษม อาจิณฺณสีโล เจ้าสำนักสงฆ์ป่าสามแยก  บ้านห้วยยางทอง ต.วังกวาง อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ หลังจากที่นายเกษม ตัดสินใจลาสิกขาเมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากได้เสพเมถุนกับลูกศิษย์ใกล้ชิด โดยนายเกษมได้แต่งกายเป็นปุถุชนทั่วไปมาพบปะและร่วมพูดคุยกับกลุ่มลูกศิษย์ที่มาให้กำลังใจ

นายเกษม กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้เสพเมถุนเป็น 10 ครั้งเพื่อเป็นการลองวิชา โดยเมื่อปลายปี 2556 ได้เริ่มทดสอบวิชากับพระลูกวัดบางรูปก่อน แต่ไม่รู้สึกอะไรยังเข้าฌานสมาบัติได้ ต่อมาจึงเริ่มทดสอบกับลูกศิษย์ใกล้ชิด แต่ระยะหลังเริ่มรู้สึกฌานเสื่อมกระทั่งไม่สามารถเข้าถึงได้ จึงเกิดความละอายและบอกให้พระในวัดแจ้งต่อกรรมวัด

นายเกษม กล่าวอีกว่าว่า จะยังคงอยู่อาศัยในสำนักสงฆ์แห่งนี้ต่อไปและคอยเป็นพี่เลี้ยงให้คำแนะนำเรื่องพระไตรปิฎก ซึ่งจะอยู่นานแค่ไหนคงขึ้นอยู่กับประชาชนที่มาปฎิบัติธรรม

นอกจากนี้นายเกษมยังกล่าวด้วยว่า หากจะมีชีวิตคู่ก็จะมีภรรยาเป็นผู้หญิง และยืนยันด้วยว่าไม่ได้ชื่นชอบเพศเดียวกัน

ด้านนายธัญเทพ หมื่นยุทธ ผู้อำนวยการสำนักงานพุทธศาสนา จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า เมื่อนายเกษม พิจารณาตัวเองโดยการยอมเลิกห่มผ้าเหลือง ก็ยังถือว่ามีความรับผิดชอบและไม่ทำให้ศาสนาต้องมัวหมอง ก็ถือว่าเป็นผลดี ซึ่งในส่วนสำนักพุทธฯเมื่อนายเกษมยอมถอดผ้าเหลืองก็ถือว่าจบเรื่องแล้ว และเรื่องนี้ทางเจ้าคณะจังหวัดก็รับทราบเรียบร้อยแล้ว

นายธัญเทพ กล่าวว่า เรื่องแต่งตั้งเจ้าอาวาสรูปใหม่ไปแทนหรือไม่นั้น ไม่ทราบว่าสำนักสงฆ์แห่งนี้เป็นวัดที่ถูกต้องหรือไม่ หากเป็นวัดที่ถูกต้องก็จะต้องมีการแต่งตั้งเจ้าอาวาสรูปใหม่ไปดูแล แต่หากมีสถานะเป็นแค่เพียงที่พักสงฆ์หรือสำนักสงฆ์ที่ยังไม่ถูกต้อง ก็เป็นเรื่องภายในที่ทางลูกศิษย์และคณะกรรมการจะต้องเข้าไปดูแล

นายธัญเทพ กล่าวอีกว่า  การที่จบแบบนี้ทุกคนก็สบายใจอย่างน้อยเมื่อทำแล้วรับผิดก็จบ ส่วนการที่นายเกษมยังต้องการพำนักอยู่ในสำนักสงฆ์แห่งนี้ต่อไป คงเป็นเรื่องภายในแล้วเพราะเมื่ออนุญาตให้นายเกษมอยู่ ก็เป็นเรื่องของเหล่าบรรดาลูกศิษย์และคณะกรรมการคงจะพิจารณาด้วยความรอบคอบ