posttoday

รื้อเครื่องเซ่นโค้งร้อยศพ-"ริว"ร่วมทำพิธีขอขมา

17 มกราคม 2558

สำนักงานเขตจตุจักร เริ่มเก็บกวาดม้าลาย-เครื่องเซ่นไหว้ บริเวณต้นโพธิ์ "โค้งร้อยศพ" รัชดา ด้าน "ริว จิตสัมผัส" พิธีกรรายการชื่อดังทำพิธีขอขมา

สำนักงานเขตจตุจักร เริ่มเก็บกวาดม้าลาย-เครื่องเซ่นไหว้ บริเวณต้นโพธิ์ "โค้งร้อยศพ" รัชดา  ด้าน "ริว จิตสัมผัส" พิธีกรรายการชื่อดังทำพิธีขอขมา

วันที่ 17 ม.ค. เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตจตุจักร กทม. นำรถจากฝ่ายสิ่งแวดล้อมของเขต รถยกเครื่องมือหนักและรถทำความสะอาด รวม4 คัน พร้อมเจ้าหน้าที่จากสำนักเขต จตุจักร 50 คน ได้ทำการ ขนย้ายม้าลายผ้าสามสีชุดไทยและเครื่องเซ่นไหว้บนเกาะกลางถนน บริเวณโค้งร้อยศพ หน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ออกเพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ หลังจากมีประชาชนร้องเรียน กรณีขับผ่านจุดดังกล่าวและไม่ได้รับความปลอดภัยจากม้าลายที่ประชาชนนำมาไว้ล้ำออกมาพื้นผิวถนน

ด้าน นายปาณรวัฐ ลิ่มรัตนอาภรณ์ หรือ ริว จิตสัมผัส พิธีกรรายการชื่อดัง พร้อมทีมงาน นำเครื่องเซ่นไหว้เดินทางมาร่วมทำพิธีขออนุญาตตามความเชื่อ โดยนายริว เปิดเผยว่า ได้รับเชิญจากสำนักงานเขต ให้มาทำพิธีขออนุญาตตามความเชื่อ ส่วนตัวทราบว่าทางเขตไม่มีเจตนาในการรื้อถอน เพียงแต่ต้องการเก็บกวาดและปรับภูมิทัศน์เท่านั้น โดยจะนำของเซ่นไหว้ต่าง ๆ ไปบรรจุในพระพุทธรูปที่ได้จัดสร้างไว้แล้ว และนำไปเป็นสาธารณะกุศลต่อไป โดยมั่นใจว่า การเก็บกวาดไม่เป็นการลบหลู่ความเชื่อใด ๆ และจะไม่ส่งผลให้เกิดเหตุการณ์อะไรอีกด้วย ทั้งนี้จุดดังกล่าวเป็นจุดที่ทำให้ผู้ที่สัญจรผ่านไปมามีสติในการขับรถ เนื่องมาจากความเชื่อส่วนบุคคล พร้อมแนะประชาชน อย่านำข้าวของมาวาง หากต้องการถวายสิ่งของตามความเชื่อ ให้ใช้วิธีอื่น เพราะเกรงว่าจะกระทบการจราจร และทัศนียภาพในจุดดังกล่าวด้วย

นอกจากนี้ ยังมีพระครูใบฎีกาวิชญ์จุฑา อินทวังโส ประธานกองทุนหลวงพ่อวิชญ์ พระซ่อมพระ ร่วมกับริว จิตสัมผัส ในการทำพิธี และประพรมน้ำมนต์ ให้กับเจ้าหน้าที่ที่จะทำการเก็บกวาด ก่อนเริ่มดำเนินการอีกด้วย

 

รื้อเครื่องเซ่นโค้งร้อยศพ-"ริว"ร่วมทำพิธีขอขมา

 

รื้อเครื่องเซ่นโค้งร้อยศพ-"ริว"ร่วมทำพิธีขอขมา