posttoday

"ชายหาดพัทยา"โล่งฝรั่งแห่ปูผ้าอาบแอด

14 มกราคม 2558

ชลบุรี-นักท่องเที่ยวฝรั่งแห่ปูผ้านอนอาบแดดหลังพัทยาจัดระเบียบชายหาดไร้ร่มเตียง

ชลบุรี-นักท่องเที่ยวฝรั่งแห่ปูผ้านอนอาบแดดหลังพัทยาจัดระเบียบชายหาดไร้ร่มเตียง

ที่ชายหาดพัทยาและจอมเทียน ซึ่งถือเป็นวันแรกของการยุติการประกอบการในพื้นที่ชายหาด ตามนโยบายจัดระเบียบผู้ประกอบการร่มเตียงชายหาดพัทยา-จอมเทียน จ.ชลบุรีพบว่า บรรยากาศโดยทั่วไปตลอดแนวมีกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศพากันมาปูผ้านอนอาบแดดพักผ่อนและเล่นน้ำเป็นจำนวนมาก โดยพบว่าพื้นที่ชายหาดทุกจุดเป็นพื้นที่โล่งโดยไม่มีอุปกรณ์ใดๆมากีดขวางการพักผ่อนแต่อย่างใด
 
ทั้งนี้เสียงนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่โดยเฉพาะชาวต่างประเทศรู้สึกพอใจในนโยบายของภาครัฐเกี่ยวกับการจัดระเบียบชายหาดในครั้งนี้
 
อย่างไรก็ตามเสียงจากนักท่องเที่ยวบางส่วนก็ออกมาแสดงความเห็นว่าอยากให้มีร่มเตียงชายหาดเหมือนเดิมเนื่องจากต้องการพักผ่อนและได้รับความสะดวกสบายจากเรื่องการบริการเครื่องดื่มและอาหาร ขณะที่บางส่วนระบุว่าควรมีการประกอบการร่มเตียงต่อไปแต่ต้องจัดสรรพื้นที่ให้มีความเป็นระเบียบ รวมทั้งอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนแบบส่วนตัวด้วยการปูผ้าหรือนั่งเล่นบนชายหาดสาธารณะอย่างชัดเจน
 
สำหรับการจัดระเบียบร่มเตียงชายหาดพัทยา-จอมเทียนได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค. พบว่าปัญหายังไม่ยุติเนื่องจากยังมีผู้ประกอบการบางส่วนออกมาระบุว่าการจัดพื้นที่ให้กับผู้ประกอบการนั้นบางส่วนไม่ได้รับความเป็นธรรม ขณะที่กรอบกติกาของภาครัฐที่ห้ามนำพื้นที่สาธารณะไปให้เช่า ขาย หรือเซ้งกิจการนั้น พบว่ายังคงมีปัญหาอยู่มากแต่ภาครัฐไม่สามารถแก้ไขได้เบ็ดเสร็จ 100 %