posttoday

สลดวันเด็ก!สองพี่น้องจมน้ำ-พบแล้ว 1 ศพ

10 มกราคม 2558

สองพี่น้องหญิง-ชาย วัย 14 ปี และ 12 ปี จมน้ำบริเวณหาดนพรัตน์ธารา อ.เมือง จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่งมพบศพพี่สาวแล้ว เร่งค้นหาน้องชาย

สองพี่น้องหญิง-ชาย วัย 14 ปี และ 12 ปี จมน้ำบริเวณหาดนพรัตน์ธารา อ.เมือง จ.กระบี่ เจ้าหน้าที่งมพบศพพี่สาวแล้ว เร่งค้นหาน้องชาย

เวลาประมาณ 13.30 วันที่ 10 ม.ค.  ร.ต.ท.กิตติศักดิ์ เทียมแก้ว รอง สวป.สภ.เมืองกระบี่ ประจำป้อมยามอ่าวนาง รับแจ้งมีคนจมน้ำ เหตุเกิดที่บริเวณข้างที่ทำการอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี หมู่ 3 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ โดยมี นายสุชาติ กิตติธรกุล รองนายก อบต.อ่าวนาง เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอ่าวนาง และนักประดาน้ำ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพี

จากนั้น ได้นำเรือออกไปดำน้ำหา และพบผู้สูญหายเสียชีวิตทราบชื่อด.ญ. วิมวิภา เขียวใหญ่ วัย 14 ปี ส่วนอีกคนที่สูญหาย และเจ้าหน้าที่ยังค้นหาอยู่ คือด.ช.วงศ์วุฒิ เขียวใหญ่ อายุ 12 ปี ซึ่งทั้งสองคนเป็นพี่น้องกัน อยู่บ้านเลขที่136 หมู่7 ต.เขาต่อ อ.ปลายพระยา จ.กระบี่

สอบถาม นายวิสูตร เขียวใหญ่ อายุ 42 ปี อาชีพขับเรือหางยาวรับส่งนักท่องเที่ยว พ่อเด็กทราบว่า ได้พาเด็กทั้ง 2 คน เดินทางมาพร้อมกับและญาติๆ เพื่อมาเที่ยววันเด็ก ต่อมาเด็กได้ลงไปเล่นน้ำกัน 3 คน ห่างจากฝั่งประมาณ 200 เมตร แต่เนื่องจากบริเวณที่เกิดเหตุเป็นร่องน้ำลึก และมีน้ำไหลเชี่ยว ทำให้ทั้ง 2 คน จมหายไป ส่วนอีกคนโชคดีสามารถเอาตัวรอดมาได้ และมาบอกตนล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้พบศพเด็กหญิงวิมวิภา ส่วนอีกรายทางเจ้าหน้าที่เร่งกำลังค้นหา ยังไม่ทราบชะตากรรม

ภาพ อสมท.