posttoday

พ่อเมืองชัยนาทเปิดห้องทำงานรับวันเด็ก

10 มกราคม 2558

ชัยนาท-พ่อเมืองชัยนาทเปิดห้องทำงานต้อนรับเด็กพร้อมถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

ชัยนาท-พ่อเมืองชัยนาทเปิดห้องทำงานต้อนรับเด็กพร้อมถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

ที่จังหวัดชัยนาท นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ได้เปิดห้องทำงานให้นักเรียนได้เข้าชมและ “เป็นผู้ว่าฯน้อย” เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ โดยเด็กๆได้นั่งโต๊ะทำงานของผู้ว่าฯถ่ายรูปเก็บเป็นที่ระลึก พร้อมกันนี้ผู้ว่าฯได้มอบถุงผ้าของขวัญให้เด็กนักเรียนที่มาเยี่ยมด้วย
 
จากนั้นผู้ว่าฯชัยนาทได้เดินทางไปเป็นประธานเปิดงานวันเด็กชัยนาทที่สวนนก โดยอ่านคติธรรมของสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช พร้อมทั้งอ่านสารของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ จากนั้นผู้ว่าฯได้ร่วมทำกิจกรรมกับเด็กๆอย่างเป็นกันเอง ทั้งตักไอศครีมแจก พันขนมสายไหม ร่วมถ่ายรูปกับเด็กๆและครอบครัวที่มาร่วมงาน โดยเฉพาะผู้ว่าฯชัยนาทได้สร้างความประทับใจด้วยการปั่นจักรยานมาร่วมงานอันเป็นการรณรงค์ส่งเสริมให้ชัยนาทเป็นเมืองจักรยานอีกด้วย

ขณะเดียวกันสโมสรฟุตบอลชัยนาทฮอนบิล จ.ชัยนาทยังได้ใช้โอกาสวันเด็กแห่งชาติ เปิดตัวชุดฟุตบอลที่จะใช้ทำศึกไทยพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรก พร้อมมอบเสื้อหมายเลข 52 อันหมายถึงการเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาทคนที่ 52 ให้แก่นายสุทธิพงษ์ ด้วย

ทั้งนี้ในงานนี้มีเด็กที่มาเที่ยวงานวันเด็กได้ทำตนสมกับคำขวัญของนายกรัฐมนตรี คือ ดช.ปิติ ศุภปัญญาพงศ์ ร.ร.วัฒนา ชั้น ป.3 อายุ 10 ขวบ ได้เก็บโทรศัพท์มือถือที่มีผู้ทำหายและนำส่งคืนแก่เจ้าของ โดยผู้ว่าฯชัยนาทได้ทำการมอบรางวัลรถจักรยาน 1 คัน และทุนการศึกษา 5,000 บาท เพื่อเป็นกำลังใจสร้างความดี พร้อมประกาศเดินหน้าตั้งกองทุนการศึกษาให้เด็กที่ครอบครัวยากจนในชัยนาทได้เรียนทุกคน โดยได้นิมนต์หลวงปู่ฤษีตาไฟเป็นประธาน และผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท และนางวันดี จุลเจริญ นายกเหล่ากาชาดชัยนาท ได้ร่วมบริจาคประเดิมกองทุน 1 ล้านบาท.

พ่อเมืองชัยนาทเปิดห้องทำงานรับวันเด็ก