posttoday

ห้ามรถโดยสารขนาดใหญ่ขึ้นดอยสุเทพ

27 ธันวาคม 2557

เชียงใหม่-นักท่องเที่ยวหลั่งไหลขึ้นวัดดอยสุเทพกราบขอพรช่วงส่งท้ายปี ห้ามรถใหญ่ขึ้นไม่ให้จราจรติดขัด

เชียงใหม่-นักท่องเที่ยวหลั่งไหลขึ้นวัดดอยสุเทพกราบขอพรช่วงส่งท้ายปี ห้ามรถใหญ่ขึ้นไม่ให้จราจรติดขัด

บรรยากาศที่ลานอนุสาวรีย์ครูบาเจ้าศรีวิชัย วัดพระธาตุดอยสุเทพวรวิหาร กราบขอพรก่อนจะออกไปท่องเที่ยวตาม แหล่งต่าง ส่งผลให้ที่พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศ และบ้านม้งดอยปุย ก็เนื่องแน่นไปด้วยรถนักท่องเที่ยว และรถสี่ล้อแดงให้บริการ ส่งผล ให้ที่จอดรถบนดอยสุเทพแออัด เนื่องจากสถานที่จอดรถไม่เพียงพอ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ต้องเร่งระบายรถให้นักท่องเที่ยวเดินทางไป ยังจุดท่องเที่ยวจุดอื่นๆก่อนเพื่อกระจายไม่ให้เกิดการจราจรแออัดติดขัด บริเวณหน้าวัดพระธาตุดอยสุเทพ

การจราจรยังคงเคลื่อนตัว ได้สะดวกเพิ่มขึ้น มีการชลอตัวตามทางเลี้ยวทางโค้งต่างๆ ปริมาณรถมากแต่ยังคงเคลื่อนตัวได้ดี  ทั้งนี้การจัด ระเบียบการจราจรโดยการกำหนดเวลาขึ้นลง จะเริ่ม 30 ธันวาคม30 ธันวาคม ถึงวันที่ 5 มกราคม 2558 ดังนี้เวลาขึ้น ตั้งแต่เวลา 06.00 –  09.00 น. และเวลา 12.00 – 15.00 น. เวลาลง ตั้งแต่เวลา 09.00 – 12.00 น. และเวลา 15.00 – 18.00 น. โดยมีการห้ามให้รถโดยสารขนาดใหญ่ขึ้นลงดอยสุเทพโดยเด็ดขาด

เชียงใหม่ ถนนในตัวเมืองโล่ง ไม่ติดขัดนักท่องเที่ยวเดินทางออกไปยังแหล่งท่องเที่ยว แต่ในช่วงเย็นคาดจะติดคัดรถจากต่างจังหวัดชุดที่สองจะเข้ามาถึง

สภาพการจราจรในตัวเมืองเชียงใหม่ จากการออกไปสำรวจรอบคูเมืองเชียงใหม่ กราจรารโดยรอบทั้งฝั่งด้านในและนอกคูเมือง คล่องตัวเป็นอย่างมาก ไม่ติดขัดมีเพียงช่วงข่างประตูท่าแพ มีการติดขัดบางเล็กน้อย เพราะมีการจัดงานเคาท์ดาวน์ มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปมากทำให้ติดขัดแต่ไม่มากหนัก

อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวที่ใช้รถส่วนตัว รถตู้ รถเช่าเหมา หรือรถบัส ได้เดินทางออกไยังแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ร่วมไปถึงออกไปพักตามแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติ ส่งผลให้ตัวเมืองช่วงบ่ายจนถึงเย็นไม่ค่อยติดขัดมากหนัก แต่ช่วงค่ำการตราตรจะติดขัดเพราะนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดชุดที่สอง เดินทางมาถึงทำให้กราจราจรจะติดขัดอีกครั้ง