posttoday

โหด!ตบเด็กอนุบาลเลือดออกหู ครูแจงไม่ได้ทำ

27 ธันวาคม 2557

ขอนแก่น-ครูโหดตบอนุบาล2เลือดออกหูตำรวจเรียกสอบแล้วอ้างเด็กชนกันเองผบก.ให้ความเป็นธรรม2ฝ่าย

ขอนแก่น-ครูโหดตบอนุบาล2เลือดออกหูตำรวจเรียกสอบแล้วอ้างเด็กชนกันเองผบก.ให้ความเป็นธรรม2ฝ่าย

เมื่อวันที่27 ธ.ค.57 พ.ต.ต.ประสิทธิ์ แผงตัน พนักงานสอบสวน สภ.ภูเวียง อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า นายบุญทัน ทองทุม อายุ 60 ปี และ และนางเรียน ทองทุม อายุ 58 ปี เข้าแจ้งความเมื่อวันที่25ธ.ค.5ว่า หลานสาวอายุ 6ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล2ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในต.นาหว้า ถูกครูตบเข้าที่ใบหู จนเลือดไหลออกหู และได้ส่งตัวผู้บาดเจ็บไปให้แพทย์ตรวจร่างกายตามขั้นตอน

นางเรียน ทาทุม ยายของผู้เสียหายให้การว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่22ธ.ค. หลานสาวร้องไห้ควรญครางด้วยความจำปวดจึงเกิดความสงสัยแล้วได้สอบถามพบเลือดไหลออกจากหูข้างซ้าย ถามทราบว่าถูกครูที่โรงเรียนตบเข้าที่หู เมื่อทราบความดังกล่าวจึงแจ้งให้ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยตรวจสอบ และขอรับความช่วยเหลือ

ต่อมา ผู้นำชุมชนได้มีการประชุมร่วมกันและให้ครูคนดังกล่าวมาชี้แจง ได้รับการยืนยันว่าไม่ได้ทำร้ายนักเรียน แต่เด็กถูกเพื่อนต่อยเข้าที่กกหู และเดินชนกันเอง แต่ครอบครัวไม่ปักใจเชื่อจึงโทรเข้าไปที่หมายเลสายด่วน 111 ร้องทุกข์สำนักนายกรัฐมนตรี ได้รับคำแนะนำให้ไปแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจในท้องที่

พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวนิชย์ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า ได้รับรายงานจากทางสภ.ภูเวียงแล้ ว ทราบเบื้องต้นว่า ยายของผู้เสียหายไม่คุย ส่วนครูที่ถูกกกล่าวหาพนักงานสอบสวนเรียกมาคุยแล้วให้การปฏิเสธจึงได้สั่งกำชับให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยาน ข้อเท็จจริงทั้งหมด เพื่อให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย.