posttoday

พบถุงยางนับหมื่นชิ้นเกลื่อนถนนย่านคลองสาม

18 ธันวาคม 2557

ปทุมธานี-พบถุงยางนับหมื่นชิ้นเกลื่อนถนนหลังอุบัติเหตุรถชนกันนานนับอาทิตย์ชาวบ้านขอจนท.ช่วยเก็บหวั่นเชื้อโรค

ปทุมธานี-พบถุงยางนับหมื่นชิ้นเกลื่อนถนนหลังอุบัติเหตุรถชนกันนานนับอาทิตย์ชาวบ้านขอจนท.ช่วยเก็บหวั่นเชื้อโรค

ชาวบ้านริมถนนรังสิต-นครนายก บริเวณสะพานคลองสาม มุ่งหน้านครนายก หมู่ 2 ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ร้องเรียนว่าพบว่ามีถุงยางอนามัยจำนวนกว่าหมื่นชิ้น ตกหล่นเกลื่อนริมถนน และบนสะพาน นานกว่า 1 อาทิตย์แล้ว ขอให้เจ้าหน้าที่มาเก็บไปทำลาย เพราะเกรงว่าจะมีเชื้อโรคติดมากับถุงยางที่หล่น เพราะไม่ทราบว่าเป็นถุงยางใช้แล้วหรือยัง และเมื่อเดินตรวจสอบพบว่า ชิ้นส่วนถุงยางอนามัย มีหลายสี บางอันยังม้วนเป็นชิ้น และบางชิ้นถุงคลี่ออกคล้ายถุงยางอนามัยที่ใช้แล้ว ปลิวกองอยู่ริมถนนและบนสะพานคลองสาม ทั้งฝั่งพื้นที่คลองสามและฝั่งเขตพื้นที่คลองสี่  อีกทั้งมีกลิ่นคล้ายกลิ่นพลาสติกและกลิ่นที่ถุงยางในบริเวณดังกล่าวด้วย
           
ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ริมถนน แจ้งว่า เมื่อประมาณอาทิตย์ก่อน เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกับรถบรรทุก ทำให้ถุงขยะสีดำแตกกระจายและพบว่ามีถุงยางอนามัยหลากสี จำนวนกว่าหมื่นชิ้นตกกระจายเกลื่อนถนน แต่ก็ไม่มีเจ้าหน้าที่มาเก็บแต่อย่างใด กระทั่งเมื่อรถยนต์วิ่งบ่อยขึ้นจึงทำให้ชิ้นส่วนถุงยางอนามัยปลิวมาอยู่ริมถนนและริมสะพานคลองสาม ยังไม่มีเจ้าหน้าที่มาเก็บไปแต่อย่างใด เกรงว่าจะมีเชื้อโรคติดมากับถุงยางเพราะไม่ทราบว่าเป็นถุงยางที่ใช้แล้วหรือยังไม่ได้ใช้งาน จึงขอให้เจ้าหน้าที่เก็บขยะเข้ามาตรวจสอบและเก็บไปทำลายต่อไป
           
สำหรับพื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตรอยต่อระหว่างคลองสามและคลองสี่ พื้นที่ความดูแลรับผิดชอบของ 2 เขต คือ เทศบาลตำบลคลองสามและ เขตพื้นที่ เทศบาลตำบลบึงยี่โถ แอ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ชาวบ้านจึงขอให้เจ้าหน้าที่ของเขตพื้นที่รับผิดชอบเข้ามาตรวจสอบโดยด่วน