posttoday

รวบผู้ต้องหาลอบวางบึ้ม2จุดหาดใหญ่

14 ธันวาคม 2557

จับกุมผู้ต้องหาลอบวางระเบิดสองจุดหาดใหญ่ พบเกี่ยวข้องกับเหตุปล้นฆ่าชิงรถในอ.เทพา และยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ในอ.สะบ้าย้อย

จับกุมผู้ต้องหาลอบวางระเบิดสองจุดหาดใหญ่ พบเกี่ยวข้องกับเหตุปล้นฆ่าชิงรถในอ.เทพา และยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ในอ.สะบ้าย้อย

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง นำโดยพล.ต.ท.สุชาติ  ธีระสวัสดิ์ ผบช.ประจำสำนักงาน ผบ.ตร และรองผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบก.ภ.จว.สงขลา  พ.ต.อ.พยุหะ  บุษบงค์ ผบ.ฉก.ตชด.43 พ.ต.อ.พหล  เกตุแก้ว ผกก.ตชด.43 และกำลังทหารหน่วยเฉพาะกิจสงขลา  เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 33/1 บ้านป่ากล้วย ม.1 ต.บ้านโหนด อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา และจับกุม นายอุสมัน ดามัน อายุ 27 ปี หนึ่งผู้ต้องหาลอบวางระเบิดสองจุดในอ.หาดใหญ่เมื่อวันที่ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ นายอุสมัน ยังเชื่อมโยงกับเหตุปล้นฆ่าชิงรถนักเรียนในอ.เทพา แล้วนำไปยิงถล่มและวางระเบิดอบต.มะกรูด จ.ปัตตานี เมื่อวันที่11 ก.ย. รวมทั้งยังเชื่อมโยงกับผู้ก่อการร้ายกลุ่มของ นายมะยะโก๊ะ ลาเต๊ะ อายุ 35 ปี ที่ยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่อ.สะบ้าย้อยเมื่อวันที่4 ธันวาคม แต่สามารถหลบหนีไปได้

เจ้าหน้าที่ยังได้จับกุม  นายอาแด  เจะอุบง  อายุ 29 ปี ที่อยู่ในเครือข่ายเดียวกันได้อีก1 คน เบื้องต้นควบคุมตัวทั้งสองคนไปจัดเก็บดีเอ็นเอ ตรวจลายพิมนิ้วมือ และตรวจหาสารระเบิด พร้อมลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนใช้อำนาจตามกฎอัยการศึกควบคุมตัวไปยังหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่41 เพื่อสอบสวนขยายผลต่อไป