posttoday

ไฟไหม้อาคารพาณิชย์6ชั้น4คูหาเสียหาย10ล้านบาท

29 พฤศจิกายน 2557

พิษณุโลก-ไฟไหม้อาคารพาณิชย์6ชั้น4คูหาหลังบขส.ใช้เวลา2ชม.คุมเพลิงได้คาดเสียหายกว่า10ล้านบาท

พิษณุโลก-ไฟไหม้อาคารพาณิชย์6ชั้น4คูหาหลังบขส.ใช้เวลา2ชม.คุมเพลิงได้คาดเสียหายกว่า10ล้านบาท

เมื่อวันที่29พ.ย.57 เวลา 07.30น. ร.ต.อ.ธเนตร วงษ์ปริง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ ด้านหลังสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดพิษณุโลก แห่งที่ 1 ถ.มิตรภาพจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงจำนวนกว่า 10 คัน และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้อาคารพาณิชย์ 6 ชั้น 4 คูหา ชื่อร้านช่อชัยพฤกษ์ ตั้งอยู่เลขที่ 834 ซึ่งเปิดเป็นร้านขายอุปกรณ์สำนักงาน อุปกรณ์เครื่องเขียนแบบเรียนโดยไฟได้ลุกไหม้ชั้นที่ 1 อย่างรวดเร็ว และกำลังจะลุกลามไปยังหอพักข้างเคียง เจ้าหน้าที่ต้องรีบระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังโหมไหม้ และแจ้งเตือนให้ประชาชนหนีออกมาจากหอพักเพื่อความปลอดภัยโดยใช้เวลาฉีดน้ำควบคุมเพลิงประมาณ 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบลงเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

สอบสวน นางสมสวิง  ดำรงค์ชาติ อายุ 49 ปี ให้การว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีพนักงานเดินทางมาเปิดร้านตามปกติ และได้ยินเสียงดังลั่นออกมาจากด้านในร้านชั้นที่ 1 จากนั้น ได้มีกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งออกมา จึงเปิดประตูดูก็พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ จึงรีบโทรศัพท์แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที โดยปกติร้านจะเปิดเวลา 08.00 น. และปิดเวลา 19.00 น. ของทุกวัน โดยไม่มีพนักงานนอนเฝ้าร้านแต่อย่างใด เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ประเมินมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท.