posttoday

น่าปลื้มใจนร.หญิงวัย15เลี้ยงแม่พิการ ยายอัมพาต

25 พฤศจิกายน 2557

ชัยภูมิ-วอนช่วยเหลือนักเรียนหญิงวัย15ยอดกตัญญูสู้ชีวิตเลี้ยงแม่พิการและยายอัมพาตมานานนับ 10 ปี

ชัยภูมิ-วอนช่วยเหลือนักเรียนหญิงวัย15ยอดกตัญญูสู้ชีวิตเลี้ยงแม่พิการและยายอัมพาตมานานนับ 10 ปี

เมื่อวันที่ 25 พ.ย. ร.ต.ท.ปรีชา แคชัยภูมิ รอง.สวป.สภ.ลาดใหญ่ อ.เมืองชัยภูมิ แจ้งว่า พบเรื่องราวชีวิตสุดรันทดของเด็กหญิงยอดกตัญญูสู้ชีวิตซึ่งมีฐานะครอบครัวยากจน ปัจจุบันอายุ 15 ปี เด็กนักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนสตรีชัยภูมิ อยู่บ้านเลขที่175  หมู่12 บ้านโนนสมบูรณ์ ต.หนองนาแซง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

ทั้งนี้ในช่วงวันหยุดเรียนเด็กหญิงชั้นม.4 จะพาแม่อายุ 40 ปี ที่ป่วยเป็นโรคทางสมองและร่างกายอ่อนแรงหูฟังไม่ได้ยินเพราะไม่มีคนช่วยดูแล เพื่อออกหารับจ้างมัดไส้กรอกได้เงินค่าแรงเพียงวันละไม่เกิน 100 บาทเพื่อหาเงินมาซื้อข้าวปลาอาหารมาเลี้ยงยายอายุ 75 ปี ที่ตาบอด 2 ข้างนอนป่วยเป็นอัมพาตมานานนับ 10 ปีอยู่ภายในบ้านไม้ยกสูงสภาพเก่าทรุดโทรมจนปัจจุบันพื้นบ้านแทบจะรับน้ำหนักคนเดินผ่านไม่ได้ใกล้ผุพังเกือบทั้งหมด จนกระทั่งผอมแห้งเหลือเพียงเนื้อหุ้มกระดูก เพราะต้องอดมื้อกินมื้อ

ทั้งนี้ภายหลังบิดาผู้เป็นเสาหลักของครอบครัวเสียชีวิต และต้องทำให้เด็กหญิงต้องออกไปรับจ้างหารายได้วันละไม่ถึง 100 บาทเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในแต่ละวัน โดยรายได้ส่วนหนึ่งได้รับการช่วยเหลือจากเงินจากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ของยายเพียงเดือนละ 700 บาท  จากองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)หนองนาแซง  ซึ่งก็ยังไม่เพียงพอเป็นค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงชีวิตจนปัจจุบันได้

นายธำรงศักดิ์  ธรรมโชติ  ปลัดอบต.หนองนาแซง ในฐานะตัวแทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อ.เมืองชัยภูมิ จึงฝากเชิญชวนผู้ใจบุญที่อยากช่วยเหลือครอบครอบครัวเด็กยอดกตัญญูสู้ชีวิตรายนี้ได้ที่ อบต.หนองนาแซง โทร. 091-8326394 และนางโสภิต สมานมิตร ผู้ใหญ่บ้านโนนสมบูรณ์ โทร.081-9993811