posttoday

กทม.จัดมหกรรมสินค้าราคาประหยัดช่วยชาติที่สนามหลวง

09 มิถุนายน 2553

11 – 20 มิ.ย.นี้ กทม.จัดมหกรรมสินค้าราคาประหยัดช่วยชาติที่สนามหลวง

11 – 20 มิ.ย.นี้ กทม.จัดมหกรรมสินค้าราคาประหยัดช่วยชาติที่สนามหลวง

นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า กทม.ได้ร่วมกับมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี จัดโครงการหนึ่งใจรวมไทยช่วยชาติ เพื่อจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคจากโครงการธงฟ้าให้ประชาชนได้เลือกซื้อในราคายุติธรรม รวมถึงสินค้าหลากหลายจากแต่ละท้องถิ่นของประเทศไทย ระหว่างวันที่ 11-20 มิ.ย. เวลา 10.00 – 24.00 น. ที่บริเวณท้องสนามหลวง เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการสินค้าที่ผลิตภายในประเทศ รวมถึงเป็นศูนย์กลางผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพจากชุมชนต่างๆ ทั่วประเทศ โดยภายในงานยังเปิดพื้นที่สำหรับผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ทางการเมืองอีกด้วย

รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า นับเป็นพระกรุณาธิคุณในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ที่ประทานโอกาสให้ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ทางการเมือง ได้เข้ามาจำหน่ายสินค้าภายในงานโดยไม่เสียค่าเช่าพื้นที่ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ประกอบการ

นางทยา กล่าวว่า กิจกรรมภายในงานหนึ่งใจรวมไทยช่วยชาติ ประกอบด้วย กิจกรรมไหว้พระขอพรพระพุทธรูปปางประจำชีวิต 32 ปาง ได้แก่ วันเกิด 8 ปาง เดือนเกิด 12 ปาง และปีเกิด 12 ปาง สักการะรูปหล่อพระเกจิชื่อดังจาก 9 วัด อาทิ หลวงปู่ทวด หลวงปู่โต พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ อาทิ พระพุทธชินราช พระพุทธสิหิงค์ และพระพิฆเณศวร์ปางต่างๆ พร้อมด้วยกิจกรรมบันเทิง สวนสนุก และการแสดงบนเวทีจากศิลปินดาราชื่อดัง ทุกวันตั้งแต่เวลา 20.00 – 24.00 น. นอกจากนี้  กทม.ยังได้นำสินค้าและผลิตภัณฑ์ชุมชนมาจัดแสดงและจำหน่ายภายในงานด้วย

นางทยา กล่าวว่า โอกาสนี้ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี จะเสด็จทรงเปิดโครงการในวันที่ 13 มิ.ย. เวลา 18.00 น. จึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมรับเสด็จ พร้อมชมนิทรรศการและเลือกซื้อผลิตภัณฑ์คุณภาพที่มาจากทั่วประเทศ