posttoday

2อดีตทหารผ่านศึกเดินเท้าถวายพระพรถึงลำปาง

22 พฤศจิกายน 2557

ลำปาง-สองอดีตทหารผ่านศึกเดินเท้าจากเชียงใหม่ไปรพ.ศิริราชเพื่อถวายพระในหลวงถึงลำปางแล้ว

ลำปาง-สองอดีตทหารผ่านศึกเดินเท้าจากเชียงใหม่ไปรพ.ศิริราชเพื่อถวายพระในหลวงถึงลำปางแล้ว

เมื่อวันที่22พ.ย.57 นายเสงี่ยม ธิยานันท์ และนายอุดม นาคกร อายุ 66 ปี 2อดีตทหารผ่านศึก ที่เดินเท้ามาจาก จ.เชียงใหม่ มุ่งหน้าไปที่โรงพยาบาลศิริราช กทม. เพื่อถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 5 ธันวาคม 2557 ซึ่งการเดินในวันนี้เป็นวันที่4หลังเดินทางออกจากมาจ.เชียงใหม่ ตั้งแต่เมื่อวันที่19พ.ย.57 และเข้าสู่พื้นที่จ.ลำปางแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรีร่วมเดิน ถือธงชาติ และธงตราสัญลักษณ์ในเขตพื้นที่ จ.ลำปางและจะพักค้างแรมด่านตรวจค้นยาเสพติดของ สภ.สบปราบ

ทั้งนี้ สองอดีตทหารผ่านศึกได้มีการเดินเท้ามาแล้ว ระยะทางกว่า 140 กิโลเมตรแล้ว ยังคงเหลือระยะทางอีกประมาณ 500 กิโลเมตร ที่จะถึงกทม.ซึ่งเหลือวันที่จะต้องเดินเท้าอีกเพียง 14 วัน ซึ่งกำหนดจะต้องเดินถึงวันที่ 4 ธันวาคม 2557 นี้ เพื่อเตรียมตัวร่วมถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันที่ 5 ธันวาคม 2557

นายอุดม นาคกร อดีตทหารผ่านศึก กล่าวว่า หลังเดินออกจาก จ.เชียงใหม่ ขณะนี้ร่างกายได้เริ่มปรับสภาพการเดินแล้ว ไม่ปวดขา หรือเมื่อยมาก เพราะเริ่มชินกับการเดินทางไกลวันละประมาณ 50 กิโลเมตรมั่นใจว่าจะเดินทางไปทันกำหนดเวลาที่ตั้งไว้ เพื่อร่วมถวายพระพรในครั้งนี้