posttoday

ชายพิการพิษณุโลกเริ่มปั่นวีลแชร์เข้ากรุงถวายพระพรในหลวง

15 พฤศจิกายน 2557

ลุงสาธิต จันทะรังสี ชายพิการชาวพิษณุโลก ปั่นวีลแชร์ออกจากพิษณุโลก มุ่งหน้าสู่ศิริราช ถวายพระพรในหลวงแล้ว

ลุงสาธิต จันทะรังสี ชายพิการชาวพิษณุโลก ปั่นวีลแชร์ออกจากพิษณุโลก มุ่งหน้าสู่ศิริราช ถวายพระพรในหลวงแล้ว

เวลา 09.09 น. วันที่ 15 พ.ย.57  ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายสาธิต จันทะรังษี อายุ 52 ปี หนุ่มพิการเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงที่ตัดสินใจปั่นวีลแชร์ไปถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่โรงพยาบาลศิริราช เนื่องด้วยความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงพระราชทานการรักษาพยาบาล โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงที่เป็นอยู่ และพระราชทานทุนการเรียนแก่ลูกชายจนจบระดับปริญญาตรี ได้เริ่มออกเดินทางโดยรถวีลแชร์โดยเริ่มจากการกราบนมัสการองค์หลวงพ่อพระพุทธชินราช เพื่อขอให้เดินทางโดยปลอดภัยและประสบความสำเร็จในการไปถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ซึ่งวันนี้นายสาธิตได้เริ่มออกจุดสตาร์ทที่หน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร ผ่านเข้ามาในตัวเมืองพิษณุโลก จากนั้นไปตามเส้นทางหลวง 117 พิษณุโลก-พิจิตร-นครสวรรค์ จากนั้นเข้าถนนมิตรภาพสู่ตัวกรุงเทพมหานคร โดยกำหนดการเดินทางครั้งนี้ใช้เวลา 20 วัน ให้ไปถึงก่อนวันที่ 5 ธันวาคม โดยตอนเริ่มเดินทางได้รับความสนใจจากประชาชนมาให้กำลังใจอย่างมาก สำหรับการเดินทางครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง เจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลพุทธ ไปดูแลความปลอดภัยและสภาพร่างกาย

นายสาธิต ได้กล่าวก่อนออกเดินทางว่า ตนเองเป็นคนไทยคนหนึ่งที่เคยถวายฎีกาขอความช่วยเหลือถึงพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และได้รับพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานความช่วยเหลือด้านการรักษาพยาบาล จนถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี และโรงพยาบาลราชวิถีที่กรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังได้รถวีลแชร์พระราชทานอีกจำนวน 1 คัน รวมทั้งยังได้รับพระราชทานทุนการศึกษาแก่บุตรชายจนจบการศึกษาระดับปริญญาตรี จึงตั้งใจว่าชีวิตที่เหลืออยู่นี้จะใช้เพื่อตอบแทนพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านให้ถึงที่สุด และต้องการไปถวายพระพรให้พระองค์ท่านหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว

นอกจากนี้ยังมีประชาชนจังหวัดพิษณุโลกอีก 1 ราย คือ นายนัด พงษ์สุพร อายุ 35 ปี ร่วมเดินทางโดยวิ่งและเดินไปกับนายสาธิต ทั้งนี้เนื่องจากที่ผ่านมานายนัดเคยป่วยด้วยโรควัณโรคปอด และได้รับการรักษาจนหาย จึงตั้งใจที่จะไปถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อทราบว่าลุงสาธิตกำลังเดินทางไปจึงตัดสินใจขอร่วมเดินทางไปถวายพระพรด้วยอีก 1 ราย โดยวิ่งและเดินไปพร้อมลุงสาธิต