posttoday

ตม.ตากเข้มด่านตรวจสกัด"ฮาซัน"ข้ามแดน

13 พฤศจิกายน 2557

ตาก-ตม.ตากเข้มงวดตรวจด่านเข้มสกัด"ฮันซัน"แกนนำป่วนใต้กบดานริมชายแดนล่าสุดยังไม่พบข้ามด่านไปพม่า

ตาก-ตม.ตากเข้มงวดตรวจด่านเข้มสกัด"ฮันซัน"แกนนำป่วนใต้กบดานริมชายแดนล่าสุดยังไม่พบข้ามด่านไปพม่า

เมื่อวันที่13พ.ย.57 พ.ต.อ.พงษ์นคร นครสันติภาพ ผู้กำกับการด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก(ด่านแม่สอด) สั่งการให้เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก(แม่สอด) ออกติดตามค้นหาตัว นายเต็งวิน หรือ ฮาซัน แกนนำโรฮิงญา หนึ่งในแกนนำที่สนับสนุนเหตุการณ์ไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีข่าวว่าหนีมายังชายแดนไทย-พม่า อ.แม่สอด

ได้ส่งชุดสืบสวนด่าน ตม.แม่สอด ออกติดตามหาข่าวและ ได้ประสานงานกับ หน่วยงานด้านความมั่นคง ที่ด่านพรมแดนไทย – พม่า บ้านริมเมย ให้ทำการกวดขันเข้มงวดบุคคลเข้า – ออก บริเวณด่านพรมแดน อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะเน้นไปยังบุคคลสำคัญชื่อ นายเต็งวิน หรือ ฮาซัน แกนนำโรฮิงญา แกนนำการก่อการร้ายที่สนับสนุนเหตุการณ์การก่อความไม่สบงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้" พ.ต.อ.พงษ์นคร กล่าว

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า นายเต็งวิน หรือ ฮาซัน ยังไม่พบประวัติการเดินทางผ่านด่านพรมแดนแม่สอด และยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ แต่เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ยังคงประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดตาก ออกสืบสวน สอบสวน หาข่าวและสนธิกำลังกับหน่วยงานความมั่นคงอื่นๆเข้มงวดการเข้าออกของบุคคลตามแนวชายแดน ริมแม่น้ำเมยทุกจุด