posttoday

เนื้อแพง!ลอบฆ่าวัวชาวบ้านชำแหละขาย

11 พฤศจิกายน 2557

ลำปาง-เนื้อแพง คนร้ายลอบฆ่าชำแหละวัวชาวบ้านขาย ทิ้งซากไว้ดูต่างหน้า

ลำปาง-เนื้อแพง คนร้ายลอบฆ่าชำแหละวัวชาวบ้านขาย ทิ้งซากไว้ดูต่างหน้า

เมื่อวันที่ 11 พ.ย.ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุคนร้ายฆ่าวัวและชำแหละเนื้อซึ่งเป็นวัวที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้กลางที่ว่างเปล่า ตรงข้ามสนามกีฬา โรงเรียนเทศบาล 7 เทศบาลนครลำปาง เขตชุมชนสุขสวัสดิ์ ต.พระบาท อ.เมือง เทศบาลนครลำปาง หลังรับแจ้ง ร.ต.ท.เดช ไชยวุฒิ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง รีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบพื้นที่ดังกล่าวมีวัวเลี้ยงไว้กว่า 10 ตัว เดินกินหญ้าอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว โดยบริเวณใต้ต้นไม้พบซากวัวถูกฆ่า และชำแหละเนื้อวัวไปจนหมด เหลือแต่หัว หาง ซี่โครง ขี้วัว และมีเลือดไหลออกอยู่เต็มพื้นดิน

นายสุชาติ อุปาระ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 หมู่ 13 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง เจ้าของวัวตัวดังกล่าว ให้การว่า ได้นำวัวทั้งหมดมาผูกมัดเลี้ยงไว้ตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมาโดยจะปล่อยเลี้ยงทิ้งไว้ทั้งคืน โดยไม่มีใครดูแล ซึ่งได้นำมาเลี้ยงนานหลายปีแล้ว กระทั่งเช้าวันนี้มาดูวัว พบว่าถูกฆ่าเหลือแต่ซาก สำหรับวัวตัวนี้เป็นเพศเมีย ชื่อ วัวแม่ไหม อายุประมาณ 10 ปี ซึ่งเป็นวัวตัวใหญ่ และมีนิสัยที่ดุอย่างมาก แต่ก็มาถูกฆ่าในที่สุด สำหรับลักษณะการฆ่านั้น คนร้ายน่าจะมีมากกว่า 3 คน ได้จูงวัวเข้ามามัดใต้ต้นไม้ ก่อนที่จะทุบที่ศรีษะ และใช้มีดปาดที่ข้อเท้า และเสียบเข้าที่คอ เพื่อให้วัวหมดความดุ และอ่อนล้าลง จนตายในที่สุด

ร.ต.ท.เดช พนักงานสอบสวนสภ.เมืองลำปาง กล่าวว่า คนร้ายได้ชำแหละเนื้อ และเครื่องในออกไป ซึ่งในการชำแหละนั้น พบว่าได้ชำแหละจนติดซี่โครงนับเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการชำแหละเนื้ออย่างมาก เพราะชำแหละไปจนเหลือแต่เนื้อเพียงเล็กน้อยที่ติดกระดูก ซึ่งในช่วงเวลาที่ก่อเหตุ คาดว่าคนร้ายจะลงมือช่วงก่อนเช้ามืดที่ผ่านมา เพราะเลือด เนื้อยังไม่เหม็นและยังไม่เป็นสีซีด เป็นลักษณะที่ยังสดอยู่ กระทั่งเจ้าของวัวมาพบในช่วงเช้าของวันนี้ ทั้งนี้ได้แจ้งให้เจ้าของวัวงดนำวัวมาเลี้ยงทิ้งไว้อีก เพราะเกรงว่าคนร้ายจะย้อนกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก สำหรับราคาเนื้อวัว หรือควายที่จำหน่ายตามท้องตลาดขณะนี้ในพื้นที่ ราคากิโลกรัมละกว่า 300 บาท จึงเป็นเหตุจูงใจให้คนร้ายก่อเหตุ เพื่อหวังนำเนื้อวัวสดไปขาย เพราะราคาแพงมาก