posttoday

แห่หาเห็ดโคนขายโลละ500บ.

08 พฤศจิกายน 2557

ชาวบ้านใน จ.สุพรรณบุรีแห่หาเห็ดโคน 1ปี มีครั้งเดียว สร้างรายได้ กก.ละ 500 บาท

ชาวบ้านใน จ.สุพรรณบุรีแห่หาเห็ดโคน 1ปี มีครั้งเดียว สร้างรายได้ กก.ละ 500 บาท

วันที่ 8 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชาวบ้านบ้านพุน้ำร้อน ตำบลด่านช้าง อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ออกหาเห็ดโคนในป่าเมื่อมาจำหน่ายแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมากสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำแก่ชาวบ้านบ้านพุน้ำร้อนเพราะขณะนี้เป็นช่วงที่เห็ดโคนกำลังขึ้น ซึ่งมีราคาสูงถึง 500 บาทต่อ 1 กิโลกรัมแล้ว

นายพานทอง ชาวบ้านตำบลหนองมะค่าโมง เปิดเผยว่าสำหรับขณะนี้ชาวบ้านพานพุน้ำร้อนจำนวนมากออกเดินทางหาเห็ดโคนเพื่อมากินเองในครัวเรือน และจำหน่ายให้แก่ประชาชนนักท่องเที่ยวซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนจำนวนมากในช่วงนี้เพราะปีนี้เห็ดโคนขึ้นมากกว่าทุกปีตนเองก็เดินทางไปซื้อเห็ดโคนจากชาวบ้านบ้านพุน้ำร้อนที่ขึ้นไปหาของป่ามาในราคากิโลกรัมละ 400 บาทเพื่อมาประกอบอาหารเพราะ 1 ปีมีครั้งเดียว

นางสาวสมหมาย  เปิดเผยว่าตนซื้อเห็ดโคนมาจากอำเภออู่ทอง ทราบว่าเป็นเห็ดโคนของทางจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งนักกินเห็ดโคนเชื่อว่าจะมีรสชาติดีกว่าเห็ดที่อื่นเนื่องจากเป็นดินทรายดินภูเขาและมีรสชาติหวานกรอบแต่ต้องผ่านขั้นตอนการล้างด้วยแปรงสีฟันทีละต้นโดยการแปรงตามยาวของต้นเห็ดโคนเมื่อนำไปต้มจะได้ไม่มีทรายติดมาในเห็ด ซึ่งขณะนี้อำเภออู่ทองขายเห็ดโคนในราคากิโลกรัมละ 500 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับในตลาดอำเภออู่ทอง ตลาดอำเภอด่านช้างและริมถนนในอำเภอด่านช้างช่วงเช้าจนกระทั่งสายจะมีการนำเห็ดมาวางขายให้แก่ประชาชนนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านไปมาและคาดว่าจะมีเห็ดโคนขายไปอีกช่วงหนึ่งเท่านั้น ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่เชื่อว่าเห็ดโคนเป็นเห็ดสวรรค์ที่ 1 ปีต้องหากินให้ได้ 1 ครั้ง

แห่หาเห็ดโคนขายโลละ500บ.