posttoday

ทหารใต้เครียดยิงเพื่อนดับ3เจ็บ2

06 พฤศจิกายน 2557

ปัตตานี-ทหารปัตตานีคว้าปืนยาวยิงเพื่อนตาย3ดับ2ในฐานปฎิบัติการก่อนลั่นไกใส่ตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

ปัตตานี-ทหารปัตตานีคว้าปืนยาวยิงเพื่อนตาย3ดับ2ในฐานปฎิบัติการก่อนลั่นไกใส่ตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

เมื่อวันที่6พ.ย.57 เวลา05.15น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุทหารยิงกันเองภายในค่ายลูกเสือเดชานุชิต  สถานที่ตั้งของหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี พบผู้เสียชีวิต 3 นาย และบาดเจ็บสาหัส 2 รายถูกนำส่งโรงพยาบาลปัตตานี

ผู้เสียชีวิตเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร 3นาย ได้แก่ จ.ส.อ.สมัคร ปกพันธ์ อายุ 48 ปี สังกัด มทบ.22  2.ส.ท.โชคนิพัทธ์ ดองจำปา อายุ37 ปี สังกัด ทัพน้อย2  3.สท.ทองมุก พิมอ่อน สังกัด ร.8 โดยสภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงคราม เจ้าหน้าที่นำศพไปชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหาร ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลปัตตานีก่อนแล้ว

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทหารชุดดังกล่าวได้พักผ่อนในบริเวณค่ายลูกเสือดังกล่าวโดยตั้งวงดื่มสุรากัน ระหว่างพักจากการปฎิบัติหน้าที่ กระทั่ง ทหารยศนายสิบเกิดมีปากเสียงกับ พลทหาร จนเกิดทะเลาะวิวาทกันรุนแรง จากนั้นพลทหารได้กลับไปนำอาวุธปืนยาวจากที่ตั้ง แล้วนำมากราดยิงใส่เพื่อนทหารที่วงเหล้าเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่พลทหารจะนำปลายกระบอกปืนสวมเข้าปากแล้วยิงตัวตาย 

ส่วนประเด็นสาเหตุยังอยู่ระหว่างการสืบสวนและสอบสวนของเจ้าหน้าที่ว่าจะเกี่ยวกับความเครียดจากการปฏิบัติงานในพื้นที่หรือไม่เนื่องจากทหารดังกล่าวเป็นกองกำลังทหารราบที่มาจากอีสาน