posttoday

จับแก๊งค้ายาเครือข่ายเรือนจำนครศรีฯ

29 ตุลาคม 2557

ภูเก็ต-ตำรวจจับแก๊งค้ายาเครือข่ายเรือนจำนครศรีธรรมราช ยึดของกลางยาบ้า 8 พันเม็ดมูลค่า 2ล้านบาท

ภูเก็ต-ตำรวจจับแก๊งค้ายาเครือข่ายเรือนจำนครศรีธรรมราช ยึดของกลางยาบ้า 8 พันเม็ดมูลค่า 2ล้านบาท

เมื่อวันที่ 29 ต.ค.พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต  กล่าวว่า ตำรวจชุดจับกุมสภ.เมืองภูเก็ต ได้จับกุมนายทิวาศักดิ์ จันทร์นิยม หรือแชมป์ พร้อมของกลาง ยาบ้า 8,000 เม็ด คิดมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอสอาร์ 400 สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน โทรศัพท์มือถือ โนเกีย สีน้ำเงินเทา พร้อมซิมการ์ด จำนวน 1 เครื่อง

พล.ต.ต.พชร  กล่าวว่า การจับกุมผู้ต้องหาได้ครั้งนี้สืบทราบว่ามีเครือข่ายยาเสพติดจากเรือนจำจ.นครศรีธรรมราช จะนำยาบ้าและยาไอซ์ เข้ามาจำหน่าย ในจ.ภูเก็ต เป็นประจำจึงติดตามพฤติกรรมของเครือข่ายนี้ จนทราบว่าวันที่  26 ต.ค.จะมีการนำยาบ้า เข้ามาส่งในจ.ภูเก็ต จึงวางกำลังตามเส้นทางลำเลียงยาเสพติด จนกระทั่งเวลาประมาณ 19.00 น. พบรถต้องสงสัยขับขี่มารูปพรรณตรงกับที่สืบทราบมาจึงขับรถติดตามและบังคับให้จอดที่บริเวณ ริมถนนเทพกระษัตรี ก่อนถึงทางโค้งคอเอน หมู่ที่ 2 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จว.ภุเก็ต

ทั้งนี้จึงได้เข้าแสดงตัว ตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 4 มัด ซุกว่อนอยู่ในกระเป๋า แบบสะพายสีฟ้า สวมเสื้อแจ็คเก็ต สีดำปิดทับ อีกชั้นหนึ่ง จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางมายังกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต เพื่อสอบสวนขยายผล เครือข่ายยาเสพติด

นายทิวาศักดิ์ ให้การว่ารับสารภาพว่ารับยาเสพติดจากเครือข่ายเรือนจำนครศรีธรรมราช อ้างได้รับว่าจ้างจากเพื่อนให้ขนยาเสพติดไปส่งให้ลูกค่าอีกทอดหนึ่งโดยได้ค่าจ้างครั้งละ 5 พันบาท  ตำรวจควบคุมตัวพร้อมของกลาง นำส่ง พงส.สภ.ท่าฉัตรไชย เพื่อดำเนินคดีต่อไป