posttoday

ตร.กาญจน์จับพ่อค้ายาบ้าข้ามชาติที่ริมชายแดน

29 ตุลาคม 2557

กาญจนบุรี-ตำรวจจับ“เอ็ม ลาดหญ้า”พ่อค้ายาบ้าข้ามชาติรายใหญ่ที่ริมตะเข็บชายแดนไทย-พม่าด้านสังขละบุรี

กาญจนบุรี-ตำรวจจับ“เอ็ม ลาดหญ้า”พ่อค้ายาบ้าข้ามชาติรายใหญ่ที่ริมตะเข็บชายแดนไทย-พม่าด้านสังขละบุรี

เมื่อวันที่ 29 ต.ค.57 พ.ต.อ.ขวัญชัย ธีระกุล ผกก.สภ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สมชาย โตเฟื่อง สว.สส.สภ.สังขละบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จับกุมนายสิทธิชัย หรือ “เอ็ม ลาดหญ้า” เซี่ยงหลิว อายุ 23 ปี ชาว ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดทองผาภูมิที่ มจ.30/2557 ลงวันที่ 1 ต.ค.2557 ข้อหาครอบครองและมียาบ้าไว้เพื่อจำหน่าย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า ผู้ต้องหาเดินวนเวียนอยู่ที่แนวตะเข็บชายแดน พื้นที่หมู่ 8 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี

พ.ต.อ.ขวัญชัย เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 ก.ค.57 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมนายพงษ์เพชร หรือเก๋ง ทับทิมไทย อายุ25ปี และนายมงคล หรือกุ๊ก ทับทิมไทย อายุ 19 ปี 2 พี่น้อง และนายคมสัน หรือน้อง เบ็ญพาต อายุ 22 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 54,000 เม็ด รถยนต์กระบะยี่ห้อเชฟโรเลต สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน กต 6863 กาญจนบุรี และรถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็กซ์  สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บพ 6411 กาญจนบุรี ที่ถนนสาย 323 หน้าโรงเรียนซองกาเรีย สาขาพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี และซัดทอดว่า นายสิทธิชัย เป็นนายทุนที่อยู่เบื้องหลัง หลังเกิดเหตุได้หลบหนีไปกบดานที่อำเภอพญาตองซู สหภาพเมียนม่าร์ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานจึงได้ขออนุมัติหมายจับดังกล่าว 

สำหรับนายสิทธิชัย ตามประวัติที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบ มีความสนิทสนมกับขบวนการค้ายาเสพติดที่อยู่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเป็นอย่างมาก สามารถซื้อยาบ้าได้ในราคาถูก จึงถือว่า นายสิทธิชัย หรือเอ็ม ลาดหญ้า เป็นขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติรายใหญ่