posttoday

ผู้ค้ากัมพูชาเริ่มขายผ้าห่มกันหนาวมือ2

28 ตุลาคม 2557

สุรินทร์-ผู้ค้าชาวกัมพูชาสต็อกผ้าห่มกันหนาวมือ 2 ไว้ขายที่ตลาดช่องจอมรับฤดูหนาวคาดเงินสะพัดหลายล้านบาท

สุรินทร์-ผู้ค้าชาวกัมพูชาสต็อกผ้าห่มกันหนาวมือ 2 ไว้ขายที่ตลาดช่องจอมรับฤดูหนาวคาดเงินสะพัดหลายล้านบาท

กลุ่มผู้ค้าชาวกัมพูชาในตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ได้นำผ้าห่มกันหนาวมือสองมาสต็อกไว้ขายจำนวนมาก เพื่อเป็นการต้อนรับฤดูหนาวที่จะมาถึง และก็มีหลายขนาดหลายราคา ตั้งแต่ราคา ผืนละ 80-350 บาท แล้วแต่ชนิดและความหนาดังกล่าว ซึ่งก็พบว่ามีประชาชนเริ่มให้ความสนใจมาเลือกซื้อผ้าห่มกันหนาวมือสองไปไว้ใช้ห่มกันแล้ว บางรายก็ซื้อไปขายอีกต่อ

นายพัฒนา  ชื่นยง ผจก.ตลาดการค้าชายแดนช่องจอม  กล่าวว่า  ในทุกปีเมื่อเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวบรรดาพ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชาก็เริ่มหาสินค้าบรรเทาความหนาวมาขายให้กับนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นเสื้อกันหนาวและผ้าห่มกันหนาวมือสอง ซึ่งคาดว่าปีนี้จะมีอากาศหนาวเย็นมากกว่าปีที่แล้ว มีทั้งพ่อค้าแม่ค้ารายเก่าและรายใหม่นำสินค้ามาขาย ซึ่งคนไทยที่อยู่ต่างจังหวัดก็เดินทางมาเลือกซื้อเสื้อกันหนาว และผ้าห่มมือสองไปขายจำนวนมากเช่นกัน

ทั้งนี้ตัวชี้วัดถึงยอดขายและยอดเงินสะพัดภายในตลาดการค้าชายแดนช่องจอมเกี่ยวกับเครื่องนุ่งห่มกันหนาว ก็อยู่ที่ความหนาวเย็น แต่เมื่อปีที่แล้วอากาศไม่หนาวมาก และคาดว่าปีนี้จะหนาวเย็นนาน ซึ่งจะทำให้ยอดขายดี และในแต่ละปีที่ผ่านมาปีที่มีอากาศหนาว จะมีเงินสะพัดตลอดฤดูกาลหน้าหนาวหลายล้านบาท.