posttoday

มุ่งปมทะเลาะกันชนวนเหตุยิงคนสนิท "สาธิต"

26 ตุลาคม 2557

ตำรวจมุ่งประเด็นทะเลาะกันซึ่งหน้า ชนวนเหตุยิงส.อบจ.คนสนิท "สาธิต ปิตุเตชะ" เร่งสอบรถยนต์ต้องสงสัย 2 คัน

ตำรวจมุ่งประเด็นทะเลาะกันซึ่งหน้า ชนวนเหตุยิงส.อบจ.คนสนิท "สาธิต ปิตุเตชะ" เร่งสอบรถยนต์ต้องสงสัย 2 คัน

เมื่อวันที่ 26 ต.ค.  ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนยิง นายวิษณุ เกตุสุริยา อายุ 45 ปี สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(ส.อบจ.)ระยอง คนสนิทนายสาธิต ปิตุเตชะ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) พรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 จ.ระยอง เสียชีวิต บริเวณริมถนนสายทับมา – เขาโบสถ์ หมู่ 7  ต.ทับมา อ.เมืองระยอง เหตุเกิดเมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.ชุมพล ฉันทะจำรัสศิลป์ ผบก.ภ.จว.ระยอง กล่าวว่าขณะนี้ชุดสืบสวนได้สืบสวนหาข่าวซึ่งมีความคืบหน้าไปพอสมควร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองระยอง ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.ระยองและชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2 ระดมกำลังช่วยกันเพื่อคลี่คลายคดี จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณจุดเกิดเหตุตลอดเส้นทาง ในช่วงเวลาเกิดเหตุ พบภาพรถยนต์ต้องสงสัยในกล้องวงจรปิด วิ่งไปทางวัดเขาโบสถ์ จำนวน 2 คัน วิ่งตามกันมา  รถยนต์คันแรกสีบรอนซ์ทอง ส่วนรถต้องสงสัยอีกคันเป็นสีดำ  แต่เนื่องจากช่วงเกิดเหตุเส้นทางสายนี้เป็นทางเปลี่ยวและมืดมาก ทำให้ยังสามารถระบุแน่ชัดว่าเป็นรถยี่ห้ออะไร ซึ่งต้องใช้เทคโนโลยีในการตรวจสอบภาพจากวงจรปิดอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานให้มากที่สุด

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตตำรวจได้ให้น้ำหนักไปที่เกิดเหตุทะเลาะซึ่งหน้า จากการสอบถามพยานทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายวิษณุ ผู้ตายได้ขับรถไปส่งลูกค้าชาวต่างชาติที่มานั่งดื่มที่ร้าน ย่านถนนราษฎร์บำรุง ต.เนินพระ ระหว่างทางชาวต่างชาติได้โยนสิ่งของออกจากรถ ไปถูกรถยนต์เก๋งที่วิ่งตามหลังมา จึงเกิดการกระทบกระทั่งกัน ส่วนจำนวนคนร้าย และมีการใช้อาวุธปืนยิงถูกพวกเดียวกัน เพราะพบเลือดหยดในที่เกิดเหตุนั้น ยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่ายิงโดนพวกกันเองหรือไม่ 

ขณะที่ผลการตรวจชันสูตรพลิกศพนายวิษณุ จาก สถาบันนิติเวชพบว่า ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดรวม 6 นัด กระสุนทะลุทุกนัด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งทีมงานตรวจสอบจุดเกิดเหตุโดยละเอียดแต่ยังไม่พบหัวกระสุน

บรรยายภาพ : รถยนต์ต้องสงสัย 2 คันที่วิ่งผ่านบริเวณจุดเกิดเหตุถนนสายทับมา-เขาโบสถ์ หมู่ 7 ต.ทับมา อ.เมืองระยองในช่วงเวลาเกิดเหตุ