posttoday

กู้ภัยเข้าช่วยลูกสุนัขถูกเหล็กเสียบทะลุตัว

26 ตุลาคม 2557

หน่วยกู้ภัยพัทยาช่วยลูกสุนัขเจอเหล็กเส้นเสียบทะลุตัวในสถานที่ก่อสร้าง ขณะที่คนงานเรี่ยไรเงินจ่ายค่ารักษา เตรียมนำมาเลี้ยง

หน่วยกู้ภัยพัทยาช่วยลูกสุนัขเจอเหล็กเส้นเสียบทะลุตัวในสถานที่ก่อสร้าง ขณะที่คนงานเรี่ยไรเงินจ่ายค่ารักษา เตรียมนำมาเลี้ยง

เมื่อวันที่ 26 ต.ค. เวลา 09.00 น.ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีสุนัขถูกเหล็กเสียบติดคาอยู่ไม่สามารถนำออกมาได้ เหตุเกิดภายในสถานที่ก่อสร้างอาคาร ในซอย13 ถนนเลียบชายหาดจอมเทียน หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่นำอุปกรณ์รีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบลูกสุนัข พันธุ์ไทย เพศเมีย สีขาว อายุประมาณ 3-4 เดือน นอนอยู่ในสภาพอิดโรย มีเหล็กเส้นที่กำลังจะก่อปูนเป็นเสาเสียบจนทะลุตัว เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงรีบนำอุปกรณ์มาทำการตัดเหล็กเส้นออก ก่อนนำไปรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์นาจอมเทียน เบื้องต้นอาการปลอดภัยแล้ว

หัวหน้าคนงานก่อสร้าง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุขณะกำลังทำงานอยู่ ได้ยินเสียงร้องของสุนัขจึงเดินมาดู พบสุนัขตัวดังกล่าวซึ่งไม่มีเจ้าของ ถูกเหล็กเส้นที่กำลังจะเทปูนก่อเป็นเสาอาคารเสียบเข้าที่บริเวณท้องจนทะลุ จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาช่วยเหลือ ส่วนค่าใช้จ่ายในการรักษาพวกตนกับเพื่อนคนงานได้ช่วยกันเรี่ยไรเงิน ซึ่งหลังจากหายดีแล้วก็จะนำมาเลี้ยงดูต่อไป