posttoday

ควายตาบอดรอดแล้วคนใจดีแห่โอนเงินไถ่ชีวิต

25 ตุลาคม 2557

นครราชสีมา-รอดแล้ว"ควายบุญรอด"ที่หนีจากโรงฆ่าสัตว์มีคนใจดีทั่วประเทศโอนเงินไถ่ชีวิตล้นหลาม

นครราชสีมา-รอดแล้ว"ควายบุญรอด"ที่หนีจากโรงฆ่าสัตว์มีคนใจดีทั่วประเทศโอนเงินไถ่ชีวิตล้นหลาม 

เมื่อวันที่25ต.ค.57 นางกนกพร สุขสนิท ชาว อ.เมือง จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยพระบัลลังก์ ปัญญาธีโร เจ้าของสวนที่รับเลี้ยงควาย ได้นำเงินจำนวน20,000บาท ที่ได้รับการบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธา มามอบให้กับนายเพลิน งานโคกสูง เจ้าของควายบุญรอด อายุ2ปีที่พิการตาขวาด้านซ้ายบอด ซึ่งหนีออกมาจากโรงฆ่าสัตว์ ตามที่่มีการตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้โดยมี ร.ต.ท.ประเสริฐ แก้วอำพร รอง สวป.สภ.จอหอ เป็นสักขีพยาน

ก่อนหน้านี้ ชาวบ้านได้ร่วมกันจับควายเพศผู้ อายุประมาณ 2 ปี ตาข้าวซ้ายบอด ที่หนีออกมาจากโรงฆ่าสัตว์ มาเลี้ยงไว้ที่สวนแห่งหนึ่ง ในหมู่บ้านกรูด หมู่ 11 ต.จอหอ อ.เมือง ต่อมาเจ้าของควายคือนายเพลิน ติดตามมาเพื่อขอควายคืนเพราะจะนำไปเชือดที่โรงฆ่าสัตว์ แต่นางกนกพร กับชาวบ้านขอไถ่ชีวิตควาย จึงได้มีการตกลงกันว่า ให้เวลา1สัปดาหืในการหาเงินมาไถ่ควาย กระที่งมีการรวบรวมเงินจำนวนดังกล่าวได้

นางกนกพร เปิดเผยว่า หลังมีการประกาศข่าวออกไปว่าจะขอรับเงินบริจาคเพื่อไปไถ่ชีวิตควายบุญรอด ปรากฏว่า ได้มีประชาชนโทรศัพท์มาสอบถาม และโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารตลอดทั้งวัน กระทั่งสามารถรวบรวมเงินได้เป็นจำนวนเงิน 20,000บาทภายในวันเดียวเท่านั้นก้รู้สึกตกใจมาก กังวลอยู่เหมือนกันว่าจะหาเงินจำนวนดังกล่าวได้ภายใน1สัปดาห์หรือไม่ 

ล่าสุดมีเงินโอนเข้าบัญชีแล้วกว่า 40,000 บาท จึงหารือกับพระบัลลังก์ ปัญญาธีโร เจ้าของสวนที่รับเลี้ยงควายว่า จะนำเงินที่เหลือมาทำโรงเรือนให้กับควายบุญรอด เพราะปัจจุบัน มีควายที่หลุดจากโรงฆ่าสัตว์ และได้ไถ่ชีวิตไว้มาเลี้ยงในส่วน 3 ตัวแล้ว นอกจากนั้นจะนำเป็นค่าใช้จ่ายค่าคนเลี้ยงดู ค่าซื้อหญ้ามาเลี้ยงหน้าแล้ง รวมทั้งจะทำรั้วกั้นรอบสวนต่อไป 

ด้านนายเพลิน เจ้าของควายที่จะนำมาเข้าโรงฆ่าสัตว์ กล่าวว่า รู้สึกตื้นตันใจมาก ที่ได้เห็นน้ำใจของคนไทยมาช่วยบริจาคเงินไถ่ชีวิตควายบุญรอด ยอมรับว่าทำบาปมามากกับการนำควายมาเชือดแต่เป็นอาชีพที่ต้องหาเลี้ยงครอบครัวอย่างสุจริตจึงจำเป็นต้องทำ ดังนั้นวันนี้ได้ขอร่วมบริจาคเงินจำนวน 1,000 บาท ทำบุญในครั้งนี้ด้วย และขอแสดงความยินดีกับควายบุญรอดที่ได้รับชีวิตใหม่ดีขึ้น