posttoday

ตราดคึกรับชาวจีนเที่ยวเกาะกูด-เกาะหมาก

21 ตุลาคม 2557

ตราด-เกาะกูด เกาะหมากเข้าไฮซีซั่นนักท่องเที่ยวแห่ลงเรือไปท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวจีนคาดคึกยาวถึงปัใหม่

ตราด-เกาะกูด เกาะหมากเข้าไฮซีซั่นนักท่องเที่ยวแห่ลงเรือไปท่องเที่ยวโดยเฉพาะชาวจีนคาดคึกยาวถึงปัใหม่

ที่สะพานท่าเรือบ้านแหลมศอก ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด ที่เป็นท่าเรือที่นำนักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวที่อำเภอเกาะกูด ที่มีแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ คือ เกาะกูด และเกาะหมาก ในเวลา 11.30 น.-12.00 น.นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะชาวยุโรป และชาวจีน เดินทางลงไปท่องเที่ยวที่ เกาะกูดและเกาะหมาก จำนวนมาก หลังจากเดือนตุลาคมของทุกปีเป็นเดือนเริ่มต้นฤดูการท่องเที่ยวของจ.ตราด ซึ่งปัจจุบันการเดินทางไปท่องเที่ยวที่เกาะกูดและเกาะหมากสะดวก ปลอดภัยและรวดเร็ว เนื่องจากมีเรือโดยสารขนาดใหญ่มาลงทุนถึง 3 บริษัท
 
นายอำนวย นางาม นายท้ายเรือเกาะกูดปริ้นเซส กล่าวว่า การเดินทางไปท่องเที่ยวเกาะกูดและเกาะหมากสะดวก และปลอดภัย รวดเร็ว มากกว่าเมื่อ 3-4 ปีที่ผ่านมาที่ยังต้องใช้สปีดโบ๊ท ทำให้วันนี้นักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น และตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมเป็นต้นมามีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจำนวนมาก แต่ละลำจะเต็มทุกเที่ยว นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวที่ไม่เดินทางแบบเพจเกจทัวร์เพิ่มมากขึ้น ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงนักท่องเที่ยวที่สามารถเลือกท่องเที่ยวอย่างอสิระมากขึ้น
 
ส่วนนายสุทัศน์ ทศดารา  ผู้บริหารเรือเกาะกูดเอกซ์เพรส กล่าวว่า นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางมามากขึ้นตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งวันนี้มีทั้งชาวยุโรปและชาวเอเซียที่เป็นชาวจีนเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ในช่วงปลายปีมีแนวโน้มนักท่องเที่ยวจะเพิ่มมากกว่าปีที่ผ่านมาด้วยปัจจัยทางการเมืองที่เป็นปกติ โดยจำนวนนักท่องเที่ยวที่มากขึ้นทางบริษัทจะเพิ่มจำนวนเที่ยววิ่งให้มากขึ้น.