posttoday

พบทุจริตสร้างสนามฟุตซอลที่โคราชเพิ่ม4แห่ง

18 ตุลาคม 2557

นครราชสีมา-ป.ป.ท.พบโรงเรียนในโคราชทุจริตสร้างสนามฟุตซอลเพิ่มอีก4แห่งงบ185ล้านบาท

นครราชสีมา-ป.ป.ท.พบโรงเรียนในโคราชทุจริตสร้างสนามฟุตซอลเพิ่มอีก4แห่งงบ185ล้านบาท

คณะทำงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินการตรวจสอบโครงการสร้างสนามฟุตซอล ได้รับรายงานว่า ที่จังหวัดนครราชสีมาจากเดิมที่มีการแจ้งไว้50โรงเรียน ได้รับงบประมาณ 175 ล้านบาท ล่าสุด พบว่ามีโรงเรียนที่ได้รับงบประมาณเพิ่มอีก4โรงเรียนรวมทั้งสิ้น 54 โรงเรียน เป็นจำนวนเงินกว่า 185 ล้านบาท

สำหรับ ปัญหาที่พบ ส่วนใหญ่คือทางเขตพื้นที่การศึกษา หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ได้มีการนำเอกสารที่แสดงว่าโรงเรียนนั้นๆได้รับงบประมาณแปรญัตติ มาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบก็พบว่ามีหลายโรงเรียนที่ได้รับงบประมาณแปรญัตติไป ดังนั้นทำให้เจ้าหน้าที่ต้องประสานไปยัง เขตพื้นที่การศึกษาที่รับผิดชอบเพื่อขอรายชื่อโรงเรียนที่ได้รับงบไป เพื่อทำการลงพื้นที่ตรวจสอบ

ทั้งนี้ ทางป.ป.ท.ได้มีการประสานไปยัง เขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 7 เขต ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ให้มีการส่งรายชื่อโรงเรียนในพื้นที่ทั้งหมด และโรงเรียนที่ได้รับงบทั้งหมด เข้ามายัง ป.ป.ท. เพื่อทำการตรวจสอบเอกสารการจัดซื้อจัดจ้างอีกครั้ง เพื่อตรวจสอบให้ทราบว่าในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา นั้นมีกี่โรงเรียนที่ได้รับงบ และเป็นงบประมาณจำนวนเท่าใด