posttoday

ผู้ค้าตลาดนัดช่องจอมโวยไม่มีพื้นที่ขายสินค้า

18 ตุลาคม 2557

สุรินทร์-ผู้ค้าตลาดนัดชายแดนช่องจอมเดือดร้อนไม่มีที่ขายสินค้าทั้งที่จ่ายค่าเช่าที่แล้ววอนทหารช่วยแก้ปัญหา

สุรินทร์-ผู้ค้าตลาดนัดชายแดนช่องจอมเดือดร้อนไม่มีที่ขายสินค้าทั้งที่จ่ายค่าเช่าที่แล้ววอนทหารช่วยแก้ปัญหา

เมื่อวันที่18ต.ค.57 กลุ่มผู้ค้าตลาดนัดช่องจอม  ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ รวมตัวกันเรียกร้องเพราะไม่มีที่ขายสินค้าบริเวณลานปูน ของโครงการพัฒนาบริเวณด่านช่องจอม จุดตรงกันข้ามกับตลาดการค้าชายแดนช่องจอมซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ ทั้งที่ได้จ่ายเงิยค่าเช้าที่ให้กับเจ้าของพื้นที่ไปแล้ว

นอกจากนี้ขณะที่กำลังวางขายสินค้า ซึ่งปลูกเป็นเพิงพักชั่วคราวปรากฏว่าได้ถูกเจ้าหน้าที่ทหารขับไล่ เพราะเป็นพื้นที่ราชพัสดุไม่อนุญาตให้เข้ามาตั้งแผงขายของสินค้าจึงได้มารวมตัวกันเพื่อขอความเห็นใจจากเจ้าหน้าที่ทหารให้ช่วยแก้ปัญหาให้ด้วย

นายสุชาติ แซ่ล้อ พ่อค้าขายผลไม้ ตลาดนัดช่องจอม บอกว่าเช่าที่ขายสินค้า ไว้ 1 ล็อก จ่ายค่าเช่าไปแล้ว 20,000 บาท ขายสินค้ามา 7 เดือน และมาแจ้งให้เลิกขาย และสั่งรื้อล็อกที่ขายสินค้าให้เสร็จใน 3 วัน ขณะนี้ ก็มีช่างมาทำการรื้อล็อกแล้ว โดยกลุ่มนายทุน ที่เข้ามาสร้างล็อก ให้เช่า ว่าจ้างคนมารื้อ อยากร้องขอความเห็นใจ จากนายทุนที่มาสร้างเพิงให้เช่า ขอคืนเงินค่าจองล็อกด้วย และขอความเห็นใจทหาร ได้ช่วยจัดหาที่ขายสินค้าใหม่
 
ขณะที่ผู้ประกอบการ สร้างเพิงขายสินค้า ก็เข้าทำการรื้อถอน อย่างต่อเนื่อง โดยแจ้งว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับที่ดิน ซึ่งเป็นที่ราชพัสดุ ซึ่ง อบจ.สุรินทร์ ก็ขอเช่าใช้พื้นที่ และทางเราก็เช่า กับ อบจ.สุรินทร์ ใช้พื้นที่อีกต่อหนึ่ง ยังเหลือ เวลาอีกหนึ่งเดือน ซึ่งเราไม่นิ่งนอนใจ เราจะหาทางเยี่ยวยาดูแลพ่อค้า แม่ค้ากลุ่มนี้ เราไม่ทิ้งเขา จะหาทางเจรจากัน ส่วนเงินจะคืน หรือจะหาที่ให้เขาไปค้าขายใหม่ ก็กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ ส่วนพื้นที่บริเวณนี้ในอนาคต ก็จะเป็นศูนย์ราชการ ของไทยที่จะอำนวยความสะดวก ในด้านการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว เมื่อไทยเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน