posttoday

โจรใต้ประกบยิงรองนายกอบต.รือเสาะเสียชีวิต

04 มิถุนายน 2553

คนร้ายประกอบยิงรองนายกอบต.รือเสาะเสียชีวิตขณะขับรถไปเล่นฟุตบอล

คนร้ายประกอบยิงรองนายกอบต.รือเสาะเสียชีวิตขณะขับรถไปเล่นฟุตบอล

ร.ต.ท.อาทิตย์ เทียนศิริ ร้อยเวร สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตภายในรถยนต์เก๋ง ที่บริเวณ 3 แยกทางไปบ้านกาโดะ ม.2 ต.รือเสาะออก จึงพร้อมด้วย นายจำลอง ไกรดิษฐ์ นายอำเภอรือเสาะ พ.ต.ท.พัชรพล ณ นคร รอง ผกก. ป.สภ.รือเสาะ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า โคโรล่า สีบรอนส์ทอง ทะเบียน กค-6704 ยะลา ซึ่งมีร่องรอยถูกกระสุนปืนพกสั้น ขนาด 11 ม.ม. ที่บริเวณกระจกหน้าและด้านคนขับแตกละเอียดจอดเสียหลักอยู่ริมถนน และมีศพผู้เสียชีวิตนอนคาพวงมาลัย 

ทั้งนี้ ทราบชื่อคือ นายสักการียา มะกะทุง อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87 ม.2 ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นรองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลรือเสาะออก และเป็นโต๊ะอิหม่ามประจำมัสยิดบ้านปลายนา ม.2 ต.รือเสาะออก มีบาดแผลถูกกระสุนปืนพกสั้น ขนาด 11 ม.ม. ที่บริเวณหน้าอกทะลุตัดขั้วหัวใจ ส่วนในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนพกสั้น ขนาด 11 ม.ม. ตกอยู่บนถนน จำนวน 3 ปลอก จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขับรถยนต์เก๋งออกจากบ้านพักตามลำพัง เพื่อเดินทางไปเล่นฟุตบอลที่สนามหน้าโรงเรียนบ้านยะบะ อ.รือเสาะ เมื่อแล้วเสร็จผู้ตายได้ขับรถยนต์กลับบ้านพัก ถึงที่เกิดเหตุผู้ตายได้ชะลอความเร็วเพื่อเลี้ยวรถ ทันใดนั้นได้มีคนร้าย จำนวน 2 คน ขี่รถ จยย.เป็นพาหนะเข้ามาประชิด คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ชักอาวุธปืนพกสั้น ขนาด 11 ม.ม. ออกมายิงใส่ผู้ตาย จำนวน 3 นัดซ้อน เมื่อถูกกระสุนปืนผู้ตายได้นอนฟุบคาพวงมาลัย แล้วคนร้ายได้รีบขี่รถ จยย.หลบหนีไป ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ร้ายรายวันของกลุ่มผู้ไม่หวังดี