posttoday

ศาลจำคุกตำรวจปล่อยผู้ต้องหาหนีคดี

10 ตุลาคม 2557

ปัตตานี-ศาลปัตตานีสั่งจำคุกร.ต.อ.6เดือนฐานปลอมแปลงเอกสารปล่อย"เสี่ยโจ้ ปัตตานี"หนีคดี

ปัตตานี-ศาลปัตตานีสั่งจำคุกร.ต.อ.6เดือนฐานปลอมแปลงเอกสารปล่อย"เสี่ยโจ้ ปัตตานี"หนีคดี

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.ความคืบหน้าคดี นายสหชัย เจีนรเสริมสิน หรือเสี่ยโจ้  เจ้าของห้างหุ้นส่วนทวีทรัพย์ค้าไม้ ซึ่งตั้งอยู่ที่ หมู่ 8 ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี ผู้ซึ่งถูกพิพากษาเป็นบุคคลล้มละลาย และต่อมาชุดปฏิบัติการปราบปรามภัยแทรกซ้อน กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าได้ทำการตรวจค้นและยึดทรัพย์สินหลายรายการเกี่ยวข้องกับธุรกิจผิดกฎหมาย และอยู่ระหว่างการดำเนินคดี ซึ่งร.ต.ต.อรุณ ศรีสุขมาก รอง สวป.สภ.เมืองปัตตานี ช่วยราชการคุมผู้ต้องหา ประจำศาลจังหวัดปัตตานี ได้ละเมิดอำนาจศาลโดยการปล่อยตัวจำเลยคือนายสหชัย หรือ เสี่ยโจ้ เจียรเสริมสิน ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปัตตานี

วันนี้ ศาลจังหวัดปัตตานี ได้ตัดสิน ให้จำคุก 1 ปี 9 เดือน รอลงอาญา จำเลยได้ให้การับสารภาพ ว่า ได้ปลอมแปลงเอกสาร ประทับตราของศาลจังหวัดปัตตานี นอกจากนี้ ร.ต.อ.อรุณ ยังระบุด้วยว่า มีคำสั่งให้มีการปล่อยตัวจริง แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นใคร พร้อมกันนี้ ยังมีผู้ร่วมรู้เห็นเป็นดาบตำรวจอีก 4 นาย ส่วนหัวหน้าศาล จว.ปน.สั่งจำคุก ร.ต.ต.อรุณ ข้อหาละเมิดอำนาจศาลจำคุก 6 เดือน และมอบอำนาจให้ ผอ.ศาลร้องทุกข์ต่ออำพนักงานสอบสวนสภ.เมือง ปน.ข้อหาเป็นเจ้าพนักงานทำให้ผู้ถูกคุมขังหลุดพ้นจากการคุมขัง ป.อาญา ม.204,157 สำหรับเสี่ยโจ้ได้แจ้งทุกด่าน ตรวจทำการสกัดจับแล้ว

สำหรับนายสหชัย หรือเสี่ยโจ้ คาดว่า ยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ อ.เมือง จ.นราธิวาส  มีนายวินิจ นราธิปภัทร อายุ 56 ปี ทนายความ เป็นผู้นำหลบหนี โดยใช้รถยนต์เก๋ง หมายเลขทะเบียน กค-7599 สงขลา ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา   เจ้าหน้าที่ได้แจ้งทุกชุดหากพบเห็นนายสหชัย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปัตตานี ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนี ให้แจ้งงานสืบสวนด่วน