posttoday

แทงหนุ่มท่าศาลาดับปมแย้งเขตที่ดิน

10 ตุลาคม 2557

นครศรีธรรมราช-คนร้ายแทงหนุ่มท่าศาลาพรุน10แผลดับคาสวนยางตำรวจระบุปมขัดแย้งแนวเขตที่ดินสวนยาง

นครศรีธรรมราช-คนร้ายแทงหนุ่มท่าศาลาพรุน10แผลดับคาสวนยางตำรวจระบุปมขัดแย้งแนวเขตที่ดินสวนยาง

เมื่อวันที่ 10 ต.ค. ร.ต.ท.จเร พูลแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุแทงกันตายในสวนยางพารา หมู่ 8 ต.ไทยบุรี อ.ท่าศาลา จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพนายนิคม คงพันธ์ อยู่บ้าเลขที่ 217 หมู่ 8 ต.ไทยบุรี อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ในสภาพถูกแทงด้วยอาวุธมีดปลายแหลมเป็นแผลฉกรรจ์ที่หน้าอก 4 แผล ท้อง 1 แผล ไหล่ซ้าย 3 แผล และแผ่นหลัง 2 แผลใกล้ศพพบอุปกรณ์กรีดยางตกอยู่เลือดเริ่มแห้ง คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ4-6 ชม.

นางโสภา คงพันธ์ ภรรยาของนายนิคม ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุนายนิคม ออกจากบ้านตั้งแต่เช้ามืดไปกรีดยางที่สวน และเห็นว่าเวลาเกือบเที่ยงแล้วก็ยังไม่กลับบ้าน คิดว่าผิดเวลามากจึงออกไปตามที่สวนยางที่เกิดเหตุ ปรากฏว่าพบร่างนายนิคม สามีถูกแทงเสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว ส่วนสาเหตุไม่ทราบมาจากเรื่องใด

พ.ต.ท.โกศล ท่าสอน รอง ผกก.สส.สภ.ท่าศาลา กล่าวว่า สาเหตุการตายของนายนิคม ได้สอบสวนในเชิงลึกพบว่ามาจากเรื่องการขัดแย้งกับญาติของภรรยา พิพาทกันเรื่องแนวเขตที่ดินในสวนยางบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นมรดกของฝ่ายภรรยา ผู้ตายไปมีเรื่องระหองระแหงเกี่ยวกับอาณาเขตมรดกที่ดินดังกล่า และพบว่าทะเลาะกันกับญาติภรรยาอยู่เป็นประจำ และครั้งล่าสุดที่นายนิคม ทะเลาะกับญาติภรรยานั้นได้มีการท้าทายกันไว้ ซึ่งจะสอบสวนสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป.