posttoday

สอบสถานบันเทิงเปิดยันเช้าจนมีคดียิงกันเจ็บ

10 ตุลาคม 2557

ชลบุรี-แก๊งโจ๋พัทยาชักปืนไล่ยิงกันสนั่นเมืองกระสุนถูกวัยรุ่นชาย-หญิงเจ็บสาหัส 2 รายคาดถูกคู่อริตามล้างแค้น

ชลบุรี-แก๊งโจ๋พัทยาชักปืนไล่ยิงกันสนั่นเมืองกระสุนถูกวัยรุ่นชาย-หญิงเจ็บสาหัส 2 รายคาดถูกคู่อริตามล้างแค้น

เมื่อเวันที่ 10 ต.ค.57 ร.ต.ท.สมบัติ แก้วมูลมุข พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจาก รพ.บางละมุง ว่ามีวัยรุ่นชาย-หญิงถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 2 รายมาทำการรักษาตัว เหตุเกิดใกล้เคียงปากซอย 2 ถนนเทพประสิทธิ์ พัทยาใต้ หมู่ 11 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.อ.ชัยพร ทองนาเพียง พงส.ผทค. นำกำลังตำรวจรีบรุดไปตรวจสอบ

ภายในห้องฉุกเฉินพบแพทย์และพยาบาล กำลังช่วยชีวิตผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อต่อมาคือนายณัฐพงศ์ โพธิเงิน หรือโอ๊ต อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50/1 ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ถูกอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่หน้าอกขวา 1 นัด ท้อง 1 นัด และใบหน้า 1 นัด อาการสาหัสเป็นตายเท่ากัน จึงต้องนำส่งรักษาต่อที่ รพ.ชลบุรี อย่างเร่งด่วน ส่วนอีกคนเป็นหญิงทราบชื่อ น.ส.ณัฐวรรณ ปิติสาร อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 388/23 หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ถูกกระสุนขนาดเดียวกันยิงเข้าที่หน้าอกขวา 1 นัด และบริเวณท้อง 1 นัด เบื้องต้นอาการปลอดภัยแล้ว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่จำนวน 20 ปลอก พร้อมทั้งเก็บหัวกระสุนได้อีกจำนวนหนึ่ง จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน สอบปากคำนายวุฒิชัย ป้อมเสมา อายุ 20 ปี เพื่อนคนเจ็บ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คนและเพื่อนๆ รวม 7 คน ได้เดินทางไปเที่ยวที่ “เรด แอนด์ บลู ผับ” ตั้งอยู่ติดกับสนามมวยเทพประสิทธิ์ ในซอย 2 ถนนเทพประสิทธิ์ พัทยาใต้ หลังจากผับเลิกเมื่อช่วงเวลาประมาณ 07.00 น. จึงได้พากันขับรถ จยย.เดินทางกลับบ้าน

นายวุฒิชัย ให้การอีกว่า หลังขับออกจากผับมาได้ไม่ไกล จู่ๆ มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 7-8 คน ที่ดักรออยู่ได้ขับรถ จยย.ไล่ติดตามมาอย่างกระชั้นชิด จากนั้นหนึ่งในคนร้ายจำได้ว่าคือนายพี (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) ได้ขับ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปปี้ สีแดง ไม่ทราบทะเบียน มาประกบรถ จยย.ของนายณัฐพงศ์ ซึ่งมี น.ส.ณัฐวรรณ นั่งซ้อนท้าย จากนั้นคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ชักอาวุธปืนออกมากระหน่ำยิงใส่หลายนัด จนกระสุนถูกทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะถูกกลุ่มวัยรุ่นคู่อริตามมายิงล้างแค้น หลังจากเคยมีเรื่องแย่งจีบผู้หญิงในผับกันมาก่อน

ด้าน พ.ต.อ.สุภธีร์ บุญครอง รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้สั่งการให้ชุดสืบสวนออกตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พร้อมกับเร่งออกหาข่าวเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วน เพราะเป็นเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญประชาชน และพอจะทราบแล้วว่าคนร้ายกลุ่มนี้มีใครบ้าง ซึ่งสาเหตุของการไล่ยิงถล่มกันในครั้งนี้คาดว่าน่าจะถูกกลุ่มคู่อริตามมาล้างแค้น เพราะจากการตรวจสอบประวัตินายณัฐพงศ์ โพธิเงิน หรือโอ๊ต ผู้ได้รับบาดเจ็บ พบว่ามีหมายจับในคดีพยายามฆ่าเมื่อหลายปีก่อน

ส่วนกรณีสถานบันเทิง “เรด แอนด์ บลู ผับ” ที่กลุ่มของคนเจ็บไปเที่ยวก่อนจะถูกยิงนั้น ที่ผ่านมาเคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกจับกุมในข้อหาเปิดเกินเวลามาแล้วหลายครั้ง ซึ่งในครั้งนี้ได้สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ามีการเปิดเกินเวลาและปล่อยให้วัยรุ่นอายุไม่ถึง 20 ปีเข้าไปเที่ยวจริงหรือไม่ หากพบว่าเป็นเรื่องจริงก็จะได้ทำหนังสือเสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัดให้สั่งปิดต่อไป.