posttoday

ชาวห้วยกระเจาลงแขกซ่อมถนนพังชำรุด

10 ตุลาคม 2557

กาญจนบุรี-ชาวบ้านห้วยกระเจาหยุดทำนาลงแขกซ่อมแซมถนนพังชำรุดหลังรออบจ.ไม่ไหว

กาญจนบุรี-ชาวบ้านห้วยกระเจาหยุดทำนาลงแขกซ่อมแซมถนนพังชำรุดหลังรออบจ.ไม่ไหว

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.นายอนุชา สุขเชิงชาย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลสระลงเรือ อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี พร้อมด้วย พ.ท.กิตติภพ เธียรสิริวงษ์ ผบ.ป.พัน 19 กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ระดมชาวบ้านหมู่ 3 หมู่ 4 หมู่ 5 หมู่ 10 และหมู่ 16 กว่า 300 คน ลงแขกซ่อมบูรณะถนนสาย 2022 บ้านห้วยยาง-หนองบัวหิ่ง ต.สระลงเรือ อ.ห้วยกระเจา ที่มีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดเส้นทางประมาณ 15 กิโลเมตร ผู้ปกครองได้นำบุตรหลานมาช่วยกันด้วยความเสียสละเพราะเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม

นายอนุชา กล่าวว่า ได้รับการร้องขอจากชาวบ้านในเขตเทศบาลตำบลสระลงเรือเดือดร้อนหนักเนื่องจากต้องใช้เส้นทางถนนสาย 2022 ซึ่งเป็นเส้นทางสายหลักที่เชื่อมต่อระหว่างต.สระลงเรือ อ.ห้วยกระเจา และต.หนองประดู่ อ.เลาขวัญ ซึ่งมีชาวบ้านประมาณ 2,000 คน ที่ต้องใช้เส้นทางนี้เป็นประจำ แต่เนื่องจากสภาพปัญหาผิวการจรจรเป็นหลุมเป็นบ่อ ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนต้องขับด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืนมักจะเกิดอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บมาแล้วหลายราย และมีรถรับส่งนักเรียนเป็นจำนวนมาก ซึ่งเกรงจะเกิดอันตรายต่อเด็กนักเรียนได้

สำหรับถนนสายนี้ได้ถูกใช้งานมานานหลายสิบปีจนเสื่อมสภาพ ผิวการจราจรชำรุดและบาง เมื่อถูกน้ำกัดเซาะจึงกลายเป็นหลุมเป็นบ่อ เบื้องต้นได้ประสานไปยัง อบจ.กาญจนบุรี ซึ่งดูแลรับผิดชอบถนนเส้นนี้ ให้จัดส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาทำการซ่อมแซม แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า เทศบาลจึงต้องจัดสรรงบประมาณฉุกเฉินจำนวน 1 แสนบาท เพื่อนำไปซื้อยางมะตอย และให้ผู้นำท้องถิ่นประสานกับชาวบ้านแต่ละหมู่บ้านให้ช่วยกันเสียสละหยุดการทำนา 1 วัน โดยขอกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารปืนใหญ่ ที่ 19 กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ให้มาช่วยเหลือในการซ่อมบูรณะเส้นทาง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน