posttoday

ผบ.ทบ.เบรกแดงใช้งานศพอภิวันท์ปลุกกระแส

09 ตุลาคม 2557

ผบ.ทบ.เบรกคนเสื้อแดงใช้งานศพ"พ.อ.อภิวันท์"จุดกระแสต้านรัฐบาล สั่งเจ้าหน้าที่ติดตามความเคลื่อนไหวใกล้ชิด

ผบ.ทบ.เบรกคนเสื้อแดงใช้งานศพ"พ.อ.อภิวันท์"จุดกระแสต้านรัฐบาล สั่งเจ้าหน้าที่ติดตามความเคลื่อนไหวใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่กองบัญชาการกองทัพบก(บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) กล่าวถึงกรณีที่มีความเป็นห่วงเรื่องการเคลื่อนไหวใต้ดินต่อต้านการทำงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)และรัฐบาลว่า ยอมรับว่าแนวความคิดของคนเป็นเรื่องเปลี่ยนยาก ทางกองทัพบกในฐานะที่เป็นกลไกของรัฐบาลก็ได้ติดตามสถานการณ์มาโดยตลอดภายใต้การดูแลของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) โดยให้แต่ละกองทัพภาค ได้ไปทำความเข้าใจกับประชาชนทุกพื้นที่ เพราะรู้ว่าพื้นที่ใดเรียบร้อย และมีพื้นที่ใดไม่เรียบร้อย หรือพื้นที่ใดหนักหรือเบา อีกทั้งก็รู้ว่ามีใครคิดอะไรอยู่


ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้ให้โอกาสทุกฝ่ายสามารถเดินเข้ามาพูดคุยทำความเข้าใจกันเพื่อให้เกิดความปรองดอง อย่างไรก็ตามตนได้เน้นย้ำกับเจ้าหน้าที่ให้ควบคุมสถานการณ์ให้ได้

ส่วนกรณีที่มีบางกลุ่มพยายามจะใช้ประเด็นงานศพของพ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร และแกนนำ นปช.มาเคลื่อนไหวนั้น คิดว่าเรื่องดังกล่าวทางนายกฯ และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม ได้พูดชัดเจนว่าเรื่องพิธีกรรมนั้นเป็นเรื่องปกติ สามารถดำเนินการได้ เพียงแต่อย่านำประเด็นดังกล่าวมาจุดกระแส เพราะเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมและทำไม่ได้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้มีการติดตามอย่างใกล้ชิดอยู่แล้ว.