posttoday

เรือล่มกลางแม่น้ำโก-ลก3แม่ลูกมาเลย์ดับ

04 ตุลาคม 2557

นราธิวาส-เรือหางยาวข้ามฟากระหว่างไทย-มาเลย์ล่มกลางแม่น้ำโก-ลก แม่ลูกชาวมาเลเซียดับ3ศพ

นราธิวาส-เรือหางยาวข้ามฟากระหว่างไทย-มาเลย์ล่มกลางแม่น้ำโก-ลก แม่ลูกชาวมาเลเซียดับ3ศพ
 
เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 57 เวลา15.40น.เกิดเหตุเรือหางยาวซึ่งดัดแปลงติดเครื่องยนต์ สัญชาติมาเลเซียให้บริการเป็นเรือข้ามฟากในแม่น้ำสุไหงโก-ลก ระหว่างฝั่งไทยกับรัฐกลันตันเกิดล่มที่ฝั่งมาเลเซียจากสภาวะน้ำในแม่น้ำไหลเชี่ยวกลากทำให้ 3 แม่ลูกชาวมาเลเซีย ซึ่งเป็นหญิง 2 คน ชาย 1 คน จมหายไปกับกระแสน้ำ เหตุเกิดตรงข้ามท่าข้ามฟากบ้านมูโน๊ะ ม.1 ต.มูโน๊ะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส

ต่อมาเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยรัฐกลันตัน และมูลนิธิธารน้ำใจสุไหงโก-ลก รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องระหว่างทั้ง 2 ประเทศ ได้ใช้นักปะดาน้ำร่วมกันค้นหาเป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมงจนพบศพหญิงชาวมาเลเซียไม่ทราบชื่อและนามสกุล อายุประมาณ 40 ปี ซึ่งทางมาเลเซียได้นำศพขึ้นฝั่ง เพื่อส่งมอบให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทำการชันสูตรพลิกศพ ก่อนที่จะประสานญาติมารับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา ส่วนลูกชายและลูกผู้หญิงอีก 2 คน นั้น คาดว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ยุติภารกิจและจะมาค้นหาศพเพิ่มเติมในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากในเวลากลางคืนทัศนะวิสัยไม่เอื้ออำนวย
           
จากการสอบถามเจ้าของเรือหางยาวชาวมาเลเซีย ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตและครอบครัว รวม 3 คน ได้ใช้บริการนั่งเรือข้ามฟากเดินทางมาฝั่งไทย เพื่อซื้อหาอาหารและเสื้อผ้าสำเร็จรูป เพื่อนำไปประกอบอาชีพในช่วงวันฮารีรายอ และในระหว่างที่นั่งเรือข้ามฟากอยู่นั้น ได้เกิดกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวกลากพัดเรือข้ามฟากจนไม่สามารถบังคับเรือเอาไว้ได้ จนกระทั่งเรือล่มก่อนถึงฝั่งรัฐกลันตันประมาณ 4 เมตรและได้กระโดดลงน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด ส่วน 3 แม่ลูกซึ่งว่ายน้ำไม่เป็นได้จมหายไปกับกระแสน้ำ.