posttoday

เฮ!ซ่อมสะพานมอญใกล้เสร็จสิ้นเดือนนี้

25 กันยายน 2557

กาญจนบุรี-ชาวสังขละบุรีเฮทหารช่วยซ่อมสะพานมอญใกล้เสร็จสิ้นเดือนนี้ทดสอบความแข็งแรงทำบุญใหญ่ก่อนเปิดใช้งาน

กาญจนบุรี-ชาวสังขละบุรีเฮทหารช่วยซ่อมสะพานมอญใกล้เสร็จสิ้นเดือนนี้ทดสอบความแข็งแรงทำบุญใหญ่ก่อนเปิดใช้งาน

พ.ท.จิรายุ จิตรธรรม ผู้บัญชาการกองพัน 9 กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ เปิดเผยว่า การซ่อมแซมสะพานมอญมีความคืบหน้าไปมาก การซ่อมบูรณะแก้ปัญหาและอุปสรรคที่ผู้รับเหมาเดิมทำไว้ได้รับการแก้ไขเกือบหมดแล้ว ปัจจุบันเหลือเพียงการต่อเสาตอม่ออีกเพียงแค่ 1 ตับ ยาวประมาณ 5 เมตร คาดว่าวันอังคารที่ 30 ก.ย. สะพานที่ขาดออกจากกันก็จะสามารถเชื่อมต่อกันแล้วเสร็จสมบูรณ์ ยอมรับว่าช่างไม้ที่เป็นชาวบ้านในพื้นที่มีความเชี่ยวชาญงานไม้อย่างมาก เพราะหลายคนมีประสบการณ์ซ่อมสร้างสะพานเมื่อสมัยที่หลวงพ่ออุตตมะยังอยู่ ซึ่งทหารเองก็ได้รับคำแนะนำจากช่างชาวมอญเหล่านี้เป็นอย่างดี

นายชาธิป รุจนเสรี นายอำเภอสังขละบุรี กล่าวว่า นับว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีที่สะพานอุตตมานุสรณ์จะกลับมาใช้งานได้อีกครั้งคาดว่าคงจะแล้วเสร็จในสิ้นเดือนนี้ หลังจากทำการตรวจสอบความคงทนแข็งแรงของสะพานแล้ว จะมีการมอบงานให้กับทางวัดเป็นผู้ดูแล ส่วนทหารช่างจะมาตรวจสอบสะพานทุก3 เดือน ซึ่งทหารกับชาวบ้านทำงานละเอียดและประณีตมาก และหลังจากนี้ วัดวังก์วิเวการาม ร่วมกับ กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ อำเภอสังขละบุรี และเทศบาลตำบลวังกะ จะหารือเพื่อร่วมกันทำบุญครั้งใหญ่

สำหรับเงินบริจาคยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่องทั้งหมดได้ถวายให้กับพระมหาสุชาติ สิริปัญโญ เจ้าอาวาสวัดวังก์วิเวการามในนฐานะศิษย์เก่าโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย รุ่น 104 จะช่วยกันระดมเงินบริจาคเพื่อสมทบทุนซ่อมบูรณะสะพานอุตตมนุสรณ์.