posttoday

ฟ้าผ่าตลาดนัดมาบตาพุดเกิดไฟไหม้สูญ5ล้าน

24 กันยายน 2557

ระยอง-ฝนตกฟ้าคะนองฟ้าผ่าตลาดนัดลานปูนมาบตาพุดเกิดไฟลุกไหม้วอด 8 ห้องสูญ 5 ล้านบาท

ระยอง-ฝนตกฟ้าคะนองฟ้าผ่าตลาดนัดลานปูนมาบตาพุดเกิดไฟลุกไหม้วอด 8 ห้องสูญ 5 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 24 ก.ย. พ.ต.ท.วสันต์ ยวงยิ้ม พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ .สภ.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ร้านค้าตลาดนัดลานปูน เขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด จึงรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังไหม้อย่างรวดเร็วจึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองมาบตาพุด รถดับเพลิง 5 คัน ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามร้านข้างเคียงใช้เวลากว่า 1 ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ผลปรากฏว่าห้องจำหน่ายเสื้อผ้า รองเท้าและกิ๊ฟช็อป แต่ละร้านได้เก็บสต๊อกสินค้าไว้เป็นจำนวนมาก รวม 8 ห้องถูกไฟไหม้เสียหายหมด

นายคมกฤช ชายเพชร ผู้ดูแลตลาดนัด กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้เกิดฝนตกหนักฟ้าคะนองเป็นระยะสักครู่ได้ยินเสียงฟ้าผ่าเสียงดังสนั่นปรากฏว่า ห้องขายเสื้อผ้าห้องที่ 3 เกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วแล้วลุกลามไหม้ติดห้องข้างเคียง ถูกไฟไหม้เสียหายรวม 8 ห้อง ส่วนค่าเสียหายประมาณ 5 ล้านบาท

ด้านพ.ต.ท.วสันต์ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายวิทยาการกองพิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างตรวจสอบ ทราบจากพยานในที่เกิดเหตุบอกว่าสาเหตุเกิดจากฝนตกฟ้าคะนองและเกิดฟ้าผ่าห้องขายเสื้อผ้า ทำให้เกิดไฟไหม้ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์ ถ้าเกิดจากภัยพิบัติธรรมชาติก็จะให้แต่ละร้านนั้นนำหลักฐานมาแสดงเพื่อพิสูจน์ค่าเสียหาย ทราบว่าร้านค้าแต่ละร้านมีการลงทุนค่อนข้างสูงมีการซื้อสินค้ามาเก็บสต็อกไว้จำนวนมากถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด