posttoday

รุมตำหนิจับหมาแขวนคอในปั๊มเหตุชอบปีนรถ

16 กันยายน 2557

ชาวบ้านรุมตำหนิคนจับสุนัข 2 ตัว แขวนคอในปั๊มเอ็นจีวี ตำรวจเผยเป็นหัวหน้าคนงานเหตุบันดาลโทสะหมาชอบปีนรถ

ชาวบ้านรุมตำหนิคนจับสุนัข 2 ตัว แขวนคอในปั๊มเอ็นจีวี ตำรวจเผยเป็นหัวหน้าคนงานเหตุบันดาลโทสะหมาชอบปีนรถ

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ประชาชนที่ขับรถเข้าไปใช้บริการเติมแก๊สภายในปั๊ม เอ็นจีวี ถนนสาย 36 เข้าเข้าพัทยา กระทิงลาย หมู่ 7 ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้เผยแพร่ภาพสุนัข 2 ตัวที่ถูกจับแขวนคอกับหลังคาโรงจอดรถภายในปั๊มดังกล่าว เป็น สุนัขเพศเมีย และลูกสุนัขเพศผู้

จากการสอบถามพนักงานภายในปั๊มดังกล่าวทราบเพียงว่า สุนัขเพศเมียเข้ามาอาศัยในปั๊มนานกว่า 3 ปีแล้ว จนมีลูกหลายตัวซึ่ง 1 ในนั้นก็คือลูกสุนัขเพศผู้ที่ถูกแขวนคออยู่คู่กัน โดยปกติสุนัขตัวนี้ไม่มีนิสัยดุร้าย เพียงแต่มักชอบปีนป่ายขึ้นไปนอนอยู่บนฝากระโปรง และ หลังคารถยนต์ที่มีผู้นำมาจอดภายในโรงรถบ่อยครั้ง ซึ่งที่ผ่านมามักถูกไล่ตีเป็นประจำ กระทั่งเช้าวันนี้เมื่อพนักงานเข้ามาทำงานตามปกติก็พบว่าสุนัขทั้งสองตัวถูกจับแขวนคอแล้ว

ด้าน พล.ต.ต.ธเนศ พิณเมืองงาม ผู้บังคับการจังหวัดชลบุรี ได้สั่งการให้พ.ต.อ.ธรรมนูญ มั่นคง ผกก.สภ.บางละมุงลงพื้นที่ตรวจสอบแล้วเบื้องต้นพบว่าเป็นการกระทำของหัวหน้าคนงาน ที่บันดาลโทสะ เพราะสุนัขทั้ง2มักไป ปีนป่าย ตะกุยรถจนเสียหาย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

อย่างไรก็ตามเมื่อภาพนี้ถูกเผยเเพร่ออกไปสู่สังคมออนไลน์ ทำให้คนจำนวนมากเข้ามาเเสดงความคิดเห็นวิจารณ์การกระทำดังกล่าว พร้อมกับประณามถ้อยคำรุนเเรง รวมทั้งเสนอว่า ควรมีการออกกฎหมายเพื่อเอาผิดกับบุคคลที่ทำร้ายสัตว์