posttoday

นครพนมชาวบ้านแห่พิสูจน์หินลอยน้ำได้

16 กันยายน 2557

นครพนม-ชาวบ้านแห่พิสูจน์หินศักดิ์สิทธิ์ลอยน้ำได้เจ้าของเผยเจอที่ริมโขงมาตั้งแต่ปี2516ชีวิตประสบแต่ความสุขเรื่อยมา

นครพนม-ชาวบ้านแห่พิสูจน์หินศักดิ์สิทธิ์ลอยน้ำได้เจ้าของเผยเจอที่ริมโขงมาตั้งแต่ปี2516ชีวิตประสบแต่ความสุขเรื่อยมา

เมื่อวันที่16ก.ย. นายณัฏฐสิทธิ์  อันทพจน์  อายุ  49  ปี  นักพัฒนาชุมชน อบต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนมได้นำหินพญานาคศักดิ์สิทธิ์มาให้พิสูจน์ ซึ่งลักษณะเป็นหินก้อนขนาดเท่ากำมือ  สีน้ำตาล  ผิวขุขระ  น้ำหนักประมาณ 300  กรัม มีลักษณะพิเศษ คือ สามารถลอยน้ำได้ ผิดจากหินทั่วไป  สร้างความแปลกใจให้ผู้พบเห็น และเชื่อว่าเป็นหินศักดิ์สิทธิ์เพราะได้มาจากลำน้ำโขง  และใครได้กราบไหว้บูชาจะมาให้โชคลาภ 
               
นายณัฏฐสิทธิ์ เจ้าของหินศักดิ์สิทธิ์  กล่าวว่าหินก้อนนี้ได้มาตั้งแต่ปี 2516  ขณะที่ตนอายุได้ประมาณ 9 ขวบ   ซึ่งได้มาโดยบังเอิญขณะลงไปเล่นน้ำบริเวณหาดทรายกลางน้ำโขงช่วงหน้าแล้งที่อ.โพนพิสัย  จ.หนองคายที่เป็นบ้านเกิดก่อนที่จะพบหินก้อนนี้เคยฝันพบหญิงสาวคนหนึ่งพาไปเล่นใต้น้ำโขง  พร้อมบอกว่าจะเอาของศักดิ์สิทธิ์มาให้เป็นที่ระลึกแต่ไม่ได้คิดอะไร  และต่อมาได้นำหินไปล้างน้ำกับพบว่า มีลักษณะแปลกผิดธรรมชาติ คือ ลอยบนผิวน้ำได้ ทั้งที่มีน้ำหนักมากพอที่จะจมเมื่อนำมาลอยในน้ำ  สร้างความแปลกใจเป็นอยากมาก  จึงเก็บรักษาบูชาไว้บนหิ้งพระ เป็นสิริมงคล และเป็นโชคลาภแก่ครอบครัว เพราะเชื่อว่าเป็นหินศักดิ์สิทธิ์พญานาค จากน้ำโขง

ในช่วงที่เก็บรักษา บูชาหินไว้ในบ้านมีความเชื่อว่าเกิดเรื่องดีขึ้นกับตนเอง  หลังได้ขอพรจากหินศักดิ์สิทธิ์  เพื่อไปสอบรับราชการ กพ. เมื่อปี 2530จนกระทั่งผลออกมาปรากฏว่าสอบติด ทั้งที่มีคนสอบจำนวนมากและทำให้ครอบครัวมีความสุขมาตลอด  จึงเก็บรักษาเป็นของศักดิ์สิทธิ์คู่กายมาตลอด และย้ายมาทำงานที่  จ.นครพนม  ภายหลังเริ่มมีคนรู้ จึงเป็นข่าวแพร่ออกไป  พากันแห่มาขอชม และขอโชคลาภตามความเชื่อเพราะเชื่อว่าเป็นหินศักดิ์สิทธิ์จะเก็บรักษาไว้ตลอดชีวิตหากมีคนมาขอซื้อก็จะไม่ขาย
            
ส่วนหลายคนถามว่าเป็นหินจริงหรือไม่ เคยนำไปให้คนที่มีความรู้เรื่องหินตรวจพิสูจน์พบว่า เป็นหินชนิดหนึ่งจริง ไม่ใช่วัตถุ หรือวัตถุที่คนทำขึ้น  และในส่วนของคุณสมบัติพิเศษที่ลอยน้ำได้นั้น  ไม่มีใครบอกได้ว่าเพราะอะไร  ใครจะเชื่อหรือไม่นั้น   ถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล  แต่สำหรับตนถือว่าเป็นวัตถุมงคลที่มีไว้แล้วได้แต่โชคลาภ 
               
ด้าน นางหนูซุน  สารสิทธิ์  อายุ 75  ปี   ชาวบ้านที่พบเห็น  กล่าวว่า  เกิดมาไม่เคยพบเห็น  ตามความเชื่อถือว่าของแปลก เป็นของดี  ที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์อาจดลใจ  ให้คนที่มีบุญวาสนา ได้เก็บมารักษาไว้เป็นสิริมงคล  โดยเฉพาะหินที่ได้มาจากแม่น้ำโขง  ถือเป็นของศักดิ์สิทธิ์ขององค์พญานาคที่ปกปักรักษา  เมื่อเก็บรักษาไว้จะเกิดโชคลาภแน่นอน  ส่วนใครขอพรแล้วจะสมหวังหรือไม่แล้วแต่บุญวาสนาของแต่ละคน
Highlight