posttoday

อยากเป็นพริตตี้กินยาลดความอ้วนหัวใจวายตาย

01 มิถุนายน 2553

พ่อใจสลายลูกสาวสั่งซื้อยาลดความอ้วนทางอินเตอร์เน็ตหัวใจวายเฉียบพลันดับอนาถในห้อง

พ่อใจสลายลูกสาวสั่งซื้อยาลดความอ้วนทางอินเตอร์เน็ตหัวใจวายเฉียบพลันดับอนาถในห้อง

นายพิชัย จินตนาผล อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 68 / 59 หมู่บ้านเจ้าพระยา 8 ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี กล่าวว่า บุตรสาวคือ น.ส.โชติมา จินตนาผล หรือ น้องจูน อายุ 16 ปี ได้เสียชีวิตจากการรับประทานยาลดความอ้วน ที่ลูกสาวสั่งซื้อจากทางอินเตอร์เน็ต โดยบุตรสาวเพิ่งจะเสียชีวิตเมื่อวานนี้จึงได้แจ้งผู้สื่อข่าวเพื่อให้ช่วยนำ เสนอข่าวเป็นอุทาหรณ์ให้กับเด็กสาววัยรุ่นที่นิยมซื้อยาลดความอ้วนมารับ ประทานอย่างไม่ถูกต้อง

นายพิชัย กล่าวว่า โดยปรกติน้องจูนเป็นคนร่าเริงและมีความใฝ่ฝันว่าอยากจะเป็นนางแบบหรือพริตตี้ จึงพยายามลดความอ้วนทุกวิธี เนื่องจากมีเป็นคนค่อนข้างเจ้าเนื้อ และมีน้ำหนักตัวประมาณ 64 กิโลกรัม โดยในแต่ละวันนั้นน้องจูน จะรับประทานอาหารเพียงวันละหนึ่งมื้อเท่านั้น ซึ่งจะเป็นมื้อเย็นที่กลับมาร่วมรับประทานอาหารกับครอบครัวทุกวัน

ทั้งนี้ที่ผ่านมาแม้ว่าน้องจูน จะลดความอ้วนด้วยการอดอาหาร รับประทานเพียงวันละมื้อ ตนเองก็ไม่ได้ว่าอะไร เพราะเห็นว่าเป็นการลดน้ำหนักแบบธรรมชาติ ที่ไม่ได้พึ่งพาตัวยาหรือสารเคมีใด ๆ จึงไม่ได้ห้ามปราบลูกสาวในการลดน้ำหนักตัวด้วยวิธีนี้ หากตนเองรู้ล่วงหน้าว่าลูกสาวแอบไปซื้อยาลดความอ้วนมารรับประทานก็จะว่า กล่าวตักเตือนและห้ามอย่างเด็ดขาด

นายพิชัย กล่าอีกว่า ก่อนหน้านี้ก็เคยเตือนเรื่องการซื้อยาลดความอ้วนมารับประทานอยู่เหมือน กัน ซึ่งน้องจูน ก็รับปากว่าจะลดด้วยวิธีธรรมชาติ ไม่ไปซื้อยามากิน ทำให้ตนเองไม่ได้สงสัยใดๆในเรื่องนี้อีก จนกระทั่งมากเกิดเหตุดังกล่าว โดยก่อนหน้าที่น้องจูนจะเสียชีวิตนั้น ได้สมัครงานที่บริษัทโมเดลลิ่งแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบริษัทที่รับงานน้องจูนเข้าทดลองงานในตำแหน่งพริตตี้โฆษณาสินค้าตาม ห้างต่าง ๆ โดยต่อมาน้องจูน ได้ถูกส่งมาทดลองงานขายสินค้าที่ห้างย่านรัตนธิเบศร์ โดยเป็นพริตตี้ขายซิมโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเพิ่งจะเริ่มทำงานเมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้เพียงวันเดียว ซึ่งตนเองยังได้ขับรถไปรับบุตรสาวหลังเลิกงานด้วย

"ระหว่างที่ไปรับน้องจูนกลับบ้านนั้น บุตรสาวได้ขอเงินไปซื้อนมมาดื่ม พร้อมบอกกับตนว่า รู้สึกเหนื่อยมากและไม่อยากกินข้าวเย็นแล้ว อยากจะรีบกลับไปนอน จนกระทั่งเมื่อกลับมาถึงบ้านพัก บุตรสาวก็ขอตัวขึ้นนอนทันที โดยไม่ได้รับประทานข้าวเย็นพร้อมกัน"นายพิชัยกล่าว

จนกระทั่งเช้าวันที่ 31 พ.ค. ตนเองเตรียมตัวจะไปทำงาน แต่ก็ไม่เห็นน้องจูนมาเคาะเรียกให้ไปส่งที่ป้ายรถประจำทางเหมือนทุกวัน จึงคิดว่าบุตรสาวคงจะเดินทางไปโรงเรียนเอง พร้อมกับคนในครอบครัว ต่อมาในช่วงเที่ยงของวัน จึงมาทราบจากคนในครอบครัวว่า น้องจูนบุตรสาวนอนเสียชีวิตอยู่ในห้องนอน ในสภาพทุรนทุราย เพราะนอนกัดแขนขวาตัวเองจนเสียชีวิต จึงได้โทรสัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

เบื้องต้นแพทย์ที่เดินทางมาตรวจสภาพสพน้องจูน ระบุว่า บุตรสาวเสียชีวิตจากสภาวะหัวใจวายเฉียบพลัน ระบบหายใจล้มเหลว ซึ่งจะต้องใช้เวลาในการชันสูตรประมาณ 1 เดือน ถึงจะทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง แต่อย่างไรก็ตามซึ่งเมื่อตรวจสอบในห้องนอนของบุตรสาว พบยาลดความอ้วน 2 กระปุก ยี่ห้อ PAODY กับ L-LARNITINE ซึ่งเป็นยาแบบแคลซูล ตั้งอยู่บนเครื่องแป้งพร้อมกับซองไปรษณีย์ที่จัดส่งยาลดความอ้วนดังกล่าวทั้งสองกระปุกมา โดยจ่าหน้าซองผู้ส่งจากเว็บไซต์ เลขที่ ถนนอ่อนนุช แขวงและเขตลาดกระบัง กรุงเทพ

ทำให้ตนเองเชื่อว่า บุตรสาวน่าจะเสียชีวิตจากการรับประทานยาลดความอ้วนที่สั่งซื้อมาจากทาง อินเตอร์เน็ตอย่างแน่นอน เพราะปกติน้องจูนเป็นคนแข็งแรง ไม่เคยเจ็บป่วยหรือมีโรคประจำใด ๆ มาก่อน ซึ่งหากผลตรวจออกมาว่าน้องจูนเสียชีวิตจากการรับประทานยาลดความอ้วน โดยตนก็จะแจ้งความดำเนินคดีกับคนที่ขายยาทางอินเตอร์เน็ตให้กับลูกสาวตนเองต่อ ไป และขอให้การเสียชีวิตของบุตรสาวตนเองนั้นเป็นอุทาหรณ์เตือนใจสำหรับวัยรุ่น ที่ยังนิยมลดความอ้วนด้วยการซื้อยามารับประทานด้วย

นอกจากนี้จากการเปิดเผยเพื่อนของน้องจูน บอกว่า สาเหตุที่ทำให้น้องจูนต้องแอบไปซื้อยาลดความอ้วนมารับประทานนั้น เพราะกลัวว่าบริษัทที่น้องจูนไปทดลองสมัครงานเป็นพริตตี้นั้น ต้องการให้พริตตี้ในสังกัดมีรูปร่างผอมสูงและน้ำหนักตัวต้องไม่เกิน 45 กิโลกรัม ซึ่งเป็นเกณฑ์ที่บริษัทกำหนดไว้ ทำให้น้องจูน กลัวว่าจะไม่ผ่านการพิจารณาจากบริษัทที่ทดลองงาน ซึ่งเป็นงานที่น้องจูนหวังไว้เต็มที่ จึงตัดสินใจแอบสั่งซื้อยาลดความอ้วนทางอินเตอร์เน็ตมารับประทานเพื่อควบ คุมน้ำหนักตัวเองให้ได้ตามเกณฑ์ที่บริษัทต้องการ โดยก่อนหน้าที่น้องจูนจะเสียชีวิตนั้น ได้คุยกับตนว่า เมื่อรับประทานยาดังกล่าวเข้าไปแล้ว จะรู้สึกคอแห้ง กระหายน้ำตลอดเวลาและไม่อยากรับประทานข้าว ซึ่งเป็นผลมาจากการรับประทานยาลดความอ้วนดังกล่าว

สำหรับศพของ น.ส.โชติกา ทางครอบครัวได้นำศพมาตั้งสวดพระอภิธรรมศพที่วัดบางเลนเจริญ ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี