posttoday

รักต่างวัยศิลปินวาดภาพวัย72แต่งสาว27

10 กันยายน 2557

ชุมพร-ศิลปินวาดภาพ อ.ไม้ร่มธรรมชาติอโศกวัย 72 อยู่กินกับภรรยาสาววัย 27 ปี เผยพบรักระหว่างชุมนุมม็อบกปปส.ที่กรุงเทพฯ

ชุมพร-ศิลปินวาดภาพ อ.ไม้ร่มธรรมชาติอโศกวัย 72 อยู่กินกับภรรยาสาววัย 27 ปี เผยพบรักระหว่างชุมนุมม็อบกปปส.ที่กรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 10 ก.ย.เวลา 18.00 น.จ.ส.ต.วิชิต กัลป์ยาณวัตร  พัฒนาการอำเภอพะโต๊ะ กล่าวว่า ทางสำนักงานพัฒนาการอำเภอพะโต๊ะ จ.ชุมพร ได้พยายามค้นหาปราชญ์ชาวบ้านที่มีชีวิตเรียบง่าย พึ่งพาตนเองอย่างแท้จริง เพื่อมาเป็นวิทยาการต้นแบบในการบรรยายฝึกอบรมให้กับเยาวชนและประชาชน ทำให้ได้พบกับนายวิโรจน์ นุ้ยบุตร วัย 72 ปี หรือฉายา  อาจารย์ไม้ร่มธรรมชาติอโศก ซึ่งเคยออกรายการโทรทัศน์ คนค้นคน เรื่องการใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย และสมถะ มาแล้ว จึงเดินทางไปที่บ้านในหมง เลขที่ 22 หมู่ 8 ต.พระรักษ์ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร 

จ.ส.ต.วิชิต กล่าวว่า เมื่อเดินทางถึงบ้านหลังดังกล่าวได้พบกับอาจารย์ไม้ร่มธรรมชาติอโศก ซึ่งอยู่กินกับภรรยาที่มีอายุต่างกันถึง 45 ปี จึงรู้สึกแปลกใจซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่เกิดขึ้นง่ายนักในสังคมไทยยุคนี้ จึงได้สอบถามว่ามีความเป็นมาอย่างไร ซึ่งก็ได้ทราบว่าภรรยาของอาจารย์ไม้ร่มธรรมชาติอโศก คือ น.ส.ชญาดา เนียมเปีย อายุ 27 ปี  เป็นชาวอ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร

น.ส.ชญาดา กล่าวว่า ครอบครัวเธอมีพี่น้อง 7 คน ปัจจุบันแยกครอบครัวไปหมดแล้ว จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เคยทำงานเป็นอาสาสมัคร ระงับข้อพิพาทเด็กและเยาวชนที่จ.สงขลา มาก่อน แต่ก่อนหน้านี้ได้มีโอกาสเดินทางไปร่วมชุมนุม กับ กปปส.ที่กรุงเทพฯ ได้พบกับ อาจารย์ไม้ร่มธรรมชาติอโศก จึงทำความรู้จัก จากนั้นจึงได้คบหาดูใจกันตั้งแต่นั้นมา  ประกอบกับ เคย อ่านประวัติ และได้ชมรายการโทรทัศน์ ที่ เจาะลึกชีวิต อาจารย์ไม้ร่มฯมาก่อน ทำให้มีความประทับใจแนวการดำเนินชีวิต ที่คิดว่าตรงกัน ไม่ว่าจะเป็นการ กิน การนอน และการใช้ชีวิต เป็นนักมังสวิรัติ เป็นต้น

อย่างไรก็ตามเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา จึงพาไปพบพ่อแม่ เพื่อสู่ขอแบบประเพณีไทยแบบพิธีดั้งเดิม อย่างเรียบง่าย คือ มีแค่ดอกไม้ธูปเทียน ไม่มีสินสอดของหมั้นแต่อย่างใด หลังจากนั้นก็ได้อยู่กินฉันท์สามีภรรยาตั้งแต่นั้นมาจนถึงปัจจุบัน  รายได้หลักมาจากสวนปาล์มน้ำมันจำนวน 20 ไร่ ซึ่งเป็นมรดกของภรรยา  ปัจจุบันมีเงินเก็บประมาณ 20,000 บาท เท่านั้น ส่วนรอบบริเวณบ้านปลูกผัก สมุนไพรนานาชนิด  ไว้รับประทาน และรักษาโรค พืชผักที่เป็นอาหารประจำวันเป็นพืชผักที่ปลูกเองทั้งสิ้น มีเพียงข้าวที่ยังต้องซื้ออยู่ แต่ในเร็วๆนี้จะปลูกข้าวไร่ รอบบ้านเพื่อรับประทานเองด้วย

ด้านอาจารย์ไม้ร่มธรรมชาติอโศก  กล่าวว่า  สาเหตุตัดสินใจสร้างความครอบครัวกับภรรยาสาว เพราะความรักที่แท้จริง ให้ใช่เกิดจากความใคร่ แต่เกิดจากรู้สึกที่ดี ทัศน์คติที่ดี และความเข้าใจที่ดีต่อกัน แค่นี้ครอบครัว ชีวิตเขาก็มีความสุขแล้ว