posttoday

2ตำบลเมืองตราดน้ำท่วมสูง

07 กันยายน 2557

น้ำท่วมหนัก2 ตำบลในเมืองตราด ต.ท่ากุมท่วม100หลังคาเรือน วังกระแจะระดับน้ำยังสูง

น้ำท่วมหนัก2 ตำบลในเมืองตราด ต.ท่ากุมท่วม100หลังคาเรือน วังกระแจะระดับน้ำยังสูง

เมื่อวันที่ 7 ก.ย. สถานการณ์ น้ำท่วมในอ.เมืองตราด ยังมี 2 ตำบล ที่มียังมีน้ำท่วมหนัก โดย ต.ท่ากุ่ม   น้ำป่าจากเทือกเขาบรรทัด ได้ไหลลงมาเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนใน 5 หมู่บ้าน ประกอบด้วย หมู่ 1 หมู่ 2  หมู่ 3  หมู่ 6 และหมู่ 7  โดยเฉพาะหมู่ 3 บ้านท่ากุ่ม   ประชาชนกว่า 50 ครัวเรือนไม่สามารถออกจากพื้นที่ได้ เนื่องจากถนนทางเข้าหมู่บ้านถูกน้ำท่วมสูง  50-80 ซม.  รถยนต์ และรถจักยานยนต์ยังสามารถเดินทางไปมาได้ 

ส่วนบ้านเรือนประมาณ 10 หลังคาเรือนถูกน้ำท่วม ทาง อบต.ท่ากุ่ม ได้นำเรือไฟเบอร์ ไปช่วยเหลือประชาชนเพื่อใช้เป็นพาหนะสำหรับการเดินทางเข้าออก โดยเฉพาะที่หมู่ 7  บ้านคลองขัด  น้ำท่วมสะพานและถนนมีความยาวกว่า 200 เมตร  ประชาชนไม่สามารถเดินทางออกมาจากพื้นที่ได้ และมีบ้านเรือน 15 หลังคาเรือนถูกน้ำท่วมความสูงประมาณ 80 -100 ซม.   โดยในขณะนี้ประชาชนบางส่วนไม่สามารถเข้าออกไป 

นายทวีป  กุมภะ  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7  บ้านคลองขัด  บอกว่า  น้ำได้ไหลเข้าท่วมตั้งแต่ตอนเช้า จนถึงบ่ายวันนี้ ระดับน้ำมีความสูงมากกว่า 1 เมตร  ได้ไหลเข้าท่วมถนน  และสะพานที่เป็นทางเข้าออกหมู่บ้าน ทำให้ประชาชนไม่สามารถเข้าออกได้  แต่ในช่วงบ่ายระดับน้ำได้ลดลงบ้าง แต่ยังไม่น่าไว้วางใจ เนื่องจากยังมีเมฆฝนปกคลุมในพื้นที่  และอาจจะมีน้ำทะเลที่จะขึ้นหนุนในช่วงบ่าย  ซึ่งจะทำให้การระบายไม่ทัน

ด้านนายชูรัตน์  กุมภะ  นายก อบต.ท่ากุ่ม  กล่าวว่า ได้เดินทางไปสำรวจพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายใน 4 หมู่บ้าน พบว่ามีบ้านเรือนประชาชนกว่า 100 หลังคาเรือน ถูกน้ำท่วม มีรถยนต์ 2 คัน ได้รับความเสียหายจากการจมน้ำ  เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการเกษตรจำนวนหนึ่งถูกน้ำท่วม  พื้นที่ทางการเกษตรนับ 1,000 ไร่ โดยเฉพาะต้นยางพารามีน้ำท่วมขัง โดยในขณะนี้ถนนหลายสายที่เข้าหมู่บ้านถูกน้ำท่วมทำให้ ประชาชนบางส่วนไม่สามารถออกจากพื้นที่ได้  ทาง อบต.ได้เข้าไปช่วยเหลือด้วยการนำเรือไฟเบอร์เข้าไปให้ประชาชใช้ และประสานไปทาง ปภ.ตราดเพื่อให้นำเรือมาให้ทางอบต.เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ไม่สามารถช่วย เหลือตัวเองได้  ซึ่งในขณะนี้หากฝนไม่ตกลงมาอีกอาจทำให้สถานการณ์ไม่น่าเป็นห่วงมากนัก  แต่หากฝนตกลงมาอีก อาจส่งผลกระทบต่อนากุ้งของประชาชนในพื้นที่ที่มีอยู่จำนวนมาก

ส่วนที่ ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด  3 หมู่บ้าน น้ำยังท่วมอยู่ โดยเฉพาะหมู่ 2 บ้านหนองบัว แม้ระดับน้ำจะเริ่มลดลง  แต่ก็ยังมีน้ำท่วมอยู่  ประกอบไปด้วยหมู่บ้านซอยบัวเขียว   บ้านเรือนกว่า 50 หลังคาเรือนน้ำท่วมมีระดับความสูงกว่า 1 เมตร ซึ่งในขณะนี้ทางทหารเรือได้นำเรือท้องแบนมาลำเลียงพี่น้องประชาชนที่อยู่ใน หมู่บ้านออกมา ที่หนักที่สุด ที่โรงแรมสุขุมวิทอินน์ ที่อยู่ในพื้นที่ต่ำ  มีระดับน้ำท่วมกว่า 1.20  เมตร  ทำให้ห้องพักทุกห้องถูกน้ำท่วมทั้งหมด

นอกจากนี้ที่บ้านท้ายวัง  ซอยท้ายไร่  น้ำได้ท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 10 หลังคาเรือน มีระดับความสูง 50 ซม.  ซอยหน้าการไฟฟ้า จ.ตราด น้ำเริ่มลดระดับลง แต่ยังท่วมถนนทางเข้า และทางเข้าหมู่บ้านกรุงไทย  บริเวณสะพาน น้ำท่วมสูงกว่า 80 ซม. – 1 เมตร   รถยนต์ไม่สามารถเดินทางเข้าออกได้ ต้องเปลี่ยนไปใช้เส้นทางหน้าศาล จ.ตราดเป็นการชั่วคราว

นายเจริญ  กำเนิดสินธุ์  กำนัน ต.วังกระแจะ   กล่าวว่า  สถานการณ์ล่าสุดบ้านหนองบัว ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดระดับน้ำเริ่มคงที่ หากฝนยังไม่ตกลงมา  ระดับน้ำจะลดลงสู่สภาวะปกติในคืนนี้  แต่ปัญหาของประชาชนในซอยบัวเขียวกว่า 50 หลังคาเรือน ทางทหารเรือได้นำเรือท้องแบนเข้ามาช่วยเหลือประชาชนในการเดินทางเข้าออกเป็น การชั่วคราว  ส่วนบ้านปลายคลองยังมีน้ำท่วมถนนและบ้านเรือนเล็กน้อย รวมทั้งถนนสายสำคัญของบ้านท้ายวังบางส่วนยังมีน้ำท่วม ส่วนระดับน้ำในคลองหนองบัวและคลองท้ายวังยังมีระดับน้ำสูงท่วมพ้นตลิ่ง  หากฝนไม่ตกลงมา ระดับน้ำจะลดลงกลับสู่สภาวะปกติ