posttoday

ปาบึ้มบ้านผู้รับเหมารายใหญ่โคราชคาดปมธุรกิจ

06 กันยายน 2557

นครราชสีมา-คนร้ายปาระเบิดบ้านผู้รับเหมารายใหญ่โคราชคาดขัดแย้งปมธุรกิจตำรวจเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด

นครราชสีมา-คนร้ายปาระเบิดบ้านผู้รับเหมารายใหญ่โคราชคาดขัดแย้งปมธุรกิจตำรวจเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด

เมื่อวันที่6ก.ย.57 เวลา 10.15 น.ร.ต.ท.ธัชพล มีพวง ร้อยเวรสอบสวน สภ.จอหอ รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบปาระเบิดที่บ้านเลขที่ 370 ม.8 บ้านสระธรรมขันธ์ ต.จอหอ อ.เมือง จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า
เป็นบ้านพักหรูมีเนื้อที่กว้างขวาง ที่บริเวณประตูรั้วหน้าบ้าน พบร่องรอยคล้ายถูกแรงระเบิดเป็นหลุมลึก5ซม.สะเก็ดระเบิดกระเด็นปลิวไปโดนกระจกหน้าบ้านแตก และรถยนต์อีก 3 คันที่จอดอยู่โรงจอดรถด้านข้างบ้านได้รับความเสียหายแต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

สอบสวนนายนริศ เรืองธนานุรักษ์ อายุ 63 ปี เจ้าของ บริษัท โชคดีมอเตอร์ ผู้รับเหมารายใหญ่เมืองโคราช และเป็นอดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เมื่อเวลา04.00น.ได้ยินเสียงคล้ายระเบิดแต่ไม่ได้ออกมาดู กระทั่งช่วงสายออกมาเดินเล่นหน้าบ้าน จึงสังเกตเห็นความเสียหายดังกล่าวเลยแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากการขัดแย้งทางธุรกิจ เกี่ยวกับการรับเหมาและประมูลงานก่อสร้าง ปรับปรุงของหน่วยราชการเพราะมีธุรกิจเกี่ยวข้องกับการประมูล ซึ่งแต่ละครั้งก็จะรับงานตั้งแต่หลักล้านบาทขึ้นไป

พ.ต.อ.ชลาสินธุ์ ชลาลัย ผกก.สภ.จอหอ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น เศษระเบิดที่นำมาก่อเหตุเป็นชนิดขว้างน่าจะมีแหล่งผลิตจากทางประเทศจีนมีอานุภาพไม่รุนแรงมากนัก คนร้ายอาจเพียงแต่ต้องการข่มขู่ ไม่ได้หวังเอาชีวิต จะประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐาน รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เชี่ยวชาญด้านวัตถุระเบิดเข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนเร่งออกหาข้อมูล และตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป