posttoday

ฝนถล่มจมหมู่บ้านเสนาวิลล่ารังสิต

22 สิงหาคม 2557

ปทุมธานี-ฝนตกหนักน้ำท่วมหมู่บ้านเสนาวิลล่ารังสิตเหตุที่ดินข้างกันถมสูงน้ำทะลักเข้าหมู่บ้านฯ

ปทุมธานี-ฝนตกหนักน้ำท่วมหมู่บ้านเสนาวิลล่ารังสิตเหตุที่ดินข้างกันถมสูงน้ำทะลักเข้าหมู่บ้านฯ

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.57 ชาวบ้านหมู่บ้านเสนาวิลล่า 9/1  คลอง 1 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี แจ้งว่าฝนตกหนักอย่างแรงไม่ถึง 10 นาที น้ำทะลักได้ไหลทะลักเข้าท่วมในหมู่บ้านอย่างรวดเร็ว เมื่อตรวจสอบพบว่าน้ำเป็นน้ำโคลน สีขุ่น ระดับน้ำท่วมประมาณ 20-30 ซม. ส่งผลทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมภายในบ้านของประชาชนในหมู่บ้านเสนาวิลล่า 9/1 ได้รับความเสียหายกว่า 20 หลังคาเรือน อีกทั้งพบว่าข้าวของเครื่องใช้ที่วางไว้ที่พื้นบ้าน ถูกน้ำท่วม เปียกได้รับความเสียหาย เนื่องจากชาวบ้านเก็บของหนีน้ำไม่ทัน
 
นายคมกฤช  ริมตระกูล  ชาวบ้านหมู่บ้านเสนาวิลล่า กล่าวว่า แต่ก่อนน้ำไม่เคยท่วมหมู่บ้าน แต่เมื่อมีโครงการหมู่บ้านฯ กำลังจะมาก่อสร้างด้านข้างหมู่บ้านเสนาวิลล่าฯ จึงได้มีการถมดินในที่สูงกว่าหมู่บ้านเสนาวิลล่าฯประมาณ 1.5 เมตร ซึ่งเห็นว่าด้านข้างกำแพงที่ติดกับหมู่บ้านเสนาวิลล่าฯ มีการทำร่องน้ำไว้ แต่เมื่อฝนตกอย่างหนัก น้ำในที่ดินที่ถมของโครงการกลับล้นร่องระบายน้ำไหลเข้ามาทางหมู่บ้านเสนาวิลล่าฯ อย่างรวดเร็ว เพราะจะเห็นได้ว่าน้ำที่เข้าท่วมในหมู่บ้านเสนาวิลล่าฯ เป็นน้ำขี้โคลนจากดินที่ถมของโครงการฯ
 
ทั้งนี้ชาวบ้านจึงวอนขอให้ทางเจ้าของโครงการฯที่จะมาก่อสร้างด้านข้างหมู่บ้านเสนาวิลล่าฯ เร่งแก้ไขปัญหาเรื่องการระบายน้ำในโครงการของตัวเอง ไม่ให้น้ำเข้ามาท่วมหมู่บ้านเสนาวิลล่าฯ หากหน่วยงานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เข้ามาดูความเดือดร้อนของชาวบ้านอย่างเร่งด่วน เพราะถ้าหากฝนตกหนักกว่านี้ ชาวบ้านก็ต้องได้รับความเดือดร้อนอีก