posttoday

ยายพาหลานลูกครึ่งร้องปวีณาตามหาพ่อแม่

20 สิงหาคม 2557

ปทุมธานี-ยายพาหลานลูกครึ่งไทย-อเมริกัน 3 คนตามหาพ่อฝรั่งแม่ไทย ไม่ยอมส่งเงินเลี้ยงดู

ปทุมธานี-ยายพาหลานลูกครึ่งไทย-อเมริกัน 3 คนตามหาพ่อฝรั่งแม่ไทย ไม่ยอมส่งเงินเลี้ยงดู

เมื่อวันที่20 ส.ค.เวลา15.00น. นางสุกัญญา เลาะและ ประธาน อพมก. เขตลาดกระบัง และน.ส.ธันยาภัทร์ ฐานุวีระกาญจน์ เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองสวัสดิภาพชุมชน เขต 11 ลาดกระบัง ได้พานางสนั่น ชะทุมรัมย์ และหลานอีก 3 คน เป็นลูกครึ่ง ไทย-อเมริกัน อายุ 6 ขวบ อายุ 4 ขวบ และอายุ 2 ขวบ เข้าร้องขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรีติดตามหาบิดาสัญชาติอเมริกัน และมารดาสัญชาติไทย
 
น.ส.ธันยาภัทร์ กล่าวว่าเมื่อวันที่  18  ส.ค.ได้รับแจ้งจากนางสุกัญญาว่ามีเด็ก 3 คน ซึ่งเป็นลูกครึ่งไทย-อเมริกัน  อาศัยอยู่กับยายและตาแท้ในชุมชน ส่วนพ่อชาวอเมริกันและแม่แท้ๆ ของเด็กได้ทอดทิ้งไปให้เด็กทั้ง 3คน ตามีรายได้เพียงคนเดียวจากรับจ้างรายวันไม่เพียงพอกับใช้จ่ายในครอบครัว ส่วนยายไม่ได้ประกอบอาชีพ เพราะต้องดูแลหลานทั้ง 3 คน เมื่อหลานอายุถึงเกณท์เข้าเรียนก็พยายามติดต่อพ่อของเด็ก เพื่อขอให้ช่วยเหลือด้านค่าใช้จ่าย ค่าเล่าเรียน แต่พ่อเด็กก็ไม่สนใจไม่รับผิดชอบ แต่เด็กคนโตปัจจุบัน อายุ5ขวบ มีพาสปอต และได้รับการช่วยเงินจากรัฐบาลสหรัฐอเมริกันปีละ100,000บาท เมื่อถึงเวลาพ่อเด็กก็จะมาติดต่อ และรับบุตรชายคนโตไปที่สถานทูตสหรัฐอเมริกัน ในประเทศไทย เพื่อรับเงินแต่ไม่เคยแบ่งให้เลยแม้แต่บาทเดียวและทั้ง3คนยังป่วยเป็นโรค มือเท้าปาก อีกด้วย
   
ด้านนางปวีณา ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี กล่าวว่า จะได้เร่งนำตัวเด็กทั้ง 3 คน เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเด็กอย่างเร่งด่วน และจะทำประสานกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อประสานด้านนมให้กับเด็กทั้ง  3  คน  จากนั้นก็จะประสานกับ สถานทูตสหรัฐอเมริกัน เพื่อขอให้ช่วยเหลือติดตามบิดาของเด็กทั้ง3คนต่อไป