posttoday

พบสาวสวนผึ้งป่วยโรคอ้วนหนักกว่า200กก.

20 สิงหาคม 2557

ราชบุรี-สาวสวนผึ้งป่วยโรคอ้วนน้ำหนักตัวกว่า 200 กิโลกรัม วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

ราชบุรี-สาวสวนผึ้งป่วยโรคอ้วนน้ำหนักตัวกว่า 200 กิโลกรัม วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 20 ส.ค.57 น.ส.อารีรัตน์ หงส์ทอง อยู่บ้านเลขที่ 69  หมู่ 6  ต.สวนผึ้ง  อ.สวนผึ้ง วอนช่วยเหลือบริจาคเงินเพื่อเป็นทุนนำไปผ่าตัดกระเพาะอาหาร หลังป่วยเป็นโรคอ้วน น้ำหนักกว่า 200 กิโลกรัมมานานกว่า 2 ปี ต้องทุกข์ทรมานเพราะทำอะไรไม่ได้ เหนื่อยหอบตลอดเวลา  และเวลาหลับต้องนั่งหลับไม่สามารถนอนหลับได้เหมือนคนปกติทั่วไป

นอกจากนี้ยังมีโรคแทรกซ้อนคือโรคความดันโลหิตสูงทำให้เดินไปไหนมาไหนไม่ค่อยไหว เพราะมึนงงเกรงว่าจะล้ม
 
น.ส.อารีรัตน์ เดิมมีอาชีพเป็นมัณฑศิลป์จนกระทั่งเมื่อประมาณ 4 ปี ที่แล้วได้แต่งงานอยู่กินกับนายวิศิษฎ์ ทับทิมแก้ว ซึ่งมีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง หลังจากนั้นสามีก็ไม่ได้ให้ทำงานอะไรให้เป็นแม่บ้านอยู่บ้าน เฉยๆน้ำหนักก็เริ่มขึ้นมาเรื่อยๆจาก 100 กิโลกรัม เพิ่มขึ้นมาเรื่อยๆ  หลังจากนั้นก็มาเปิดร้านอาหาร แต่ขายไม่ดีทำให้ต้องปิดกิจการ ส่วนสามีก็ไม่มีงานรับเหมาก่อสร้าง ทำให้ตกงานทั้งคู่  ต้องมาทำไร่และรับจ้างทั่วไป  ส่วนเธอเองก็ต้องรักษาตัวตลอด  และหมอก็แนะนำให้ทำการผ่าตัดกระเพาะให้เล็กลง  เพื่อน้ำหนักจะได้ลดลงซึ่งเป็นวิธีเดียวที่รักษาได้  
 
อย่างไรก็ตามด้วยความที่เธอทำงานไม่ไหว  สามีก็ตกงานต้องทำงานในไร่ ทำให้ไม่มีเงินมากพอในการที่จะไปทำการผ่าตัดกระเพาะ และโครงการ 30 บาท ก็ใช้ไม่ได้เพราะการผ่าตัดกระเพาะนั้นถือเป็นเรื่องของสัญญกรรม สามารถบริจาคได้ที่ ธนาคารกรุงเทพฯบัญชีออมทรัพย์  เลขที่ 5300384293   ชื่อบัญชี  น.ส.อารีรัตน์  หงส์ทองหรือ โทร.080-0250939